Thứ năm 18/04/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây nhà trên đất mẹ chồng cho, nàng dâu ngậm ngùi ra đi tay trắng

20:40 | 19/01/2020

Dốc hết tiền bạc xây nhà, sắm sửa nội thất cho căn nhà nhưng khi ly hôn tôi phải ra đi tay trắng.

Tôi và chồng gặp nhau khi cả hai đều đã có công việc ổn định. Tôi học ngành kinh doanh khách sạn, với tính nhanh nhẹn lại chịu khó trong công việc nên chỉ sau 6 năm ra trường tôi đã tự mở quán cà phê kinh doanh mang lại lợi nhuận khá tốt. Chồng tôi là dân kiến trúc, lương ba cọc ba đồng nhưng có nhiều thời gian cho gia đình hơn tôi.

Thời mới cưới nhau, mẹ chồng hứa cho 2 vợ chồng 1 mảnh đất cách nhà bà khoảng 5km. Tôi vô cùng phấn khởi vì không chỉ được bố mẹ chồng yêu thương như con gái mà còn được cho đất để làm nhà. Thời điểm đó, cũng vì đang mang thai con gái đầu lòng nên tôi nghĩ cũng nên xây một căn nhà để khi sinh con đỡ vất vả. Nghĩ là làm, tôi đem hết số tiền tiết kiệm của mình (khoảng gần 2 tỷ đồng) để xây nhà mới trên mảnh đất mặt tiền nơi bố mẹ chồng tôi hứa cho con trai.

Sau khi tôi sinh xong con gái đầu lòng được 3 tháng thì nhà cũng xây xong. Tôi hạnh phúc vì chấm dứt được cảnh sống nhà thuê, lại được ở nhà mặt tiền nên vô cùng biết ơn bố mẹ chồng. Đi đâu tôi cũng hào hứng kể về những quan tâm của gia đình chồng dành cho con dâu và cháu nội. Ai ai cũng mừng vì khi thấy tôi chỉ mới 30 tuổi nhưng đã có nhà cửa đề huề.

xay nha tren dat me chong cho nang dau ngam ngui ra di tay trang
Xây nhà trên đất của mẹ chồng, nàng dâu ngậm ngùi ra đi tay trắng. Ảnh minh họa

Hai năm sau đó, tôi sinh thêm bé thứ 2. Công việc cũng phất lên nhiều nên tôi mạnh tay mua sắm nội thất cho căn nhà. Vì công việc của chồng lương thấp, chỉ đủ chi phí sinh hoạt và đám đình nên tôi cũng không mấy khi bận tâm đến thu nhập của anh. Tôi chỉ nghĩ dù sao đây cũng là nhà của 2 vợ chồng, sau này sẽ cho con nên tôi không tiếc tay sắm những bộ sofa đắt tiền, mua các vật dụng trong nhà luôn là hàng tốt nhất, nhiều lần sửa sang lên đến cả tỷ đồng.

Sau 5 năm, riêng khoản tiền mà tôi đầu tư cho căn nhà rơi vào khoảng 4 tỷ đồng. Thời điểm đó, giá đất mặt tiền ở Quận 3 tăng cao, căn nhà của vợ chồng tôi thời điểm đó được ước tính lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vào năm 2015 vợ chồng tôi bắt đầu xảy ra những lục đục. Anh đi sớm về muộn và luôn tỏ ra khó hiểu trong các mối quan hệ. Trong khi đó, tôi lại quá bận rộn cho việc kinh doanh nên ít khi quan tâm đến chồng và nhà chồng. Những mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng cứ thế tích tụ dần, rồi những cuộc cãi vã từ nhẹ đến nặng đã xảy ra khiến cho cuộc hôn nhân của chúng tôi đứng trên bờ vực đổ vỡ. Sau thời gian cố gắng ngồi lại với nhau bất thành, tôi quyết định chia tay.

Tuy nhiên, lúc này tôi mới bắt đầu hoang mang vì toàn bộ tài sản đã đổ hết cho căn nhà. Trong khi đó, mảnh đất mà tôi đã xây nhà trên đó thì vẫn đứng tên bố mẹ chồng tôi. Mặc dù hứa cho con trai nhưng bố mẹ chồng tôi vẫn chưa sang tên cho 2 vợ chồng. Như vậy, về tài sản đối với căn nhà thì tôi chỉ được công nhận phần xác của căn nhà là tài sản hình thành sau thời kỳ hôn nhân, còn riêng mảnh đất thì vẫn thuộc quyền sở hữu của mẹ chồng tôi trên cơ sở luật pháp. Trong khi đó, với khoản tiền mà tôi đã đầu tư cho căn nhà vào khoảng 4 tỷ đồng, nếu mua 1 căn nhà khác thì hiện tại giá đã tăng lên rất nhiều.

Qua tham khảo ý kiến của một người bạn làm luật sư, nếu tôi đem mọi chuyện ra tòa thì kết quả tôi chỉ được phân chia 1 nửa giá trị của xác nhà mà tôi đã xây nên, sau 5 năm thì giá trị được quy đổi chỉ rơi vào khoảng 400-700 triệu đồng.

Không muốn tranh giành với chồng cũ, tôi đã xuống nước năn nỉ bố mẹ chồng hãy nghĩ đến 2 đứa cháu nội mà trả cho tôi một nửa khoản tiền tôi đã bỏ ra nhưng cuối cùng điều mà tôi nhận lại chỉ là sự thờ ơ từ chồng lẫn nhà chồng. Kết quả, vì thương con nên tôi chấp nhận mất trắng khoản tiền đã bỏ ra và cay đắng ôm 2 con ra khỏi nhà với 2 bàn tay trắng…

Theo Khánh Hòa (ghi theo câu chuyện của M.L., TP.HCM)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load