Thứ sáu 29/03/2024 12:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Tháp:

Xây mới, sửa chữa trên 700 căn nhà hỗ trợ gia đình chính sách và hộ nghèo

10:44 | 16/06/2021

UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 764 căn nhà cho gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và cận nghèo... với tổng kinh phí là 30 tỷ đồng.

UBDN tỉnh Đồng Tháp vừa thông qua kế hoạch sẽ hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 764 căn nhà cho hộ người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo; hộ gia đình là hội viên Hội Cựu chiến binh đang tham gia sinh hoạt hội tại các xã, phường, thị trấn, khó khăn về nhà ở.

Theo đó, điều kiện được hỗ trợ là: Hộ chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở tạm bợ, hư hỏng, dột, có nguy cơ sập và không khả năng tự cải thiện nhà ở; hộ được hỗ trợ nhà ở phải có đất ở hợp pháp, đất ở không vi phạm trên lộ giới, kênh, rạch hoặc được cho, tặng đất, có giấy xác nhận cho, tặng của chủ đất và xác nhận của chính quyền địa phương nơi ở.

xay moi sua chua tren 700 can nha ho tro gia dinh chinh sach va ho ngheo
Từ nay đến cuối năm 2021, Đồng Tháp cất mới và sửa chữa 764 căn nhà cho gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hộ chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội khác.

Trường hợp đã được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ khác thì hoàn cảnh nhà ở hiện tại phải thuộc một trong các trường hợp sau: Nhà ở đã bị sập hoặc hư hỏng, có nguy cơ sập do thiên tai gây ra nhưng chưa có nguồn vốn để sửa chữa, xây mới; nhà ở có thời gian sử dụng từ 8 năm trở lên đến nay đã xuống cấp (tính đến thời điểm hỗ trợ) nhưng nay đã hư hỏng, dột, có nguy cơ sập...

xay moi sua chua tren 700 can nha ho tro gia dinh chinh sach va ho ngheo
Để kịp tiến độ, nhất là mùa mưa bão tới, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các cấp, ngành khẩn trương thực hiện khẩn trương để người dân sớm có nhà để ở.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Kế hoạch hỗ trợ xây nhà mới, sửa chữa nhà cho các gia đình đang khó khăn về nhà ở được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh phối hợp thực hiện".

Tổng kinh phí thực hiện là 30 tỷ đồng do Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Đồng Tháp tài trợ. Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương khẩn trương thực hiện để bà con sớm có nhà mới để ở vào cuối năm 2021.

Được biết, giai đoạn năm 2016 - 2020, toàn tỉnh Đồng Tháp có trên 43.000 hộ nghèo (chiếm gần 10%) và hơn 22.000 hộ cận nghèo (chiếm trên 5%). Đến năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo tỉnh Đồng Tháp giảm còn trên 1,8%, tỷ lệ hộ cận nghèo gần 5%.

Căn cứ theo quy định mới của Chính phủ về chuẩn nghèo đa chiều áp dụng giai đoạn 2022 - 2025, bắt đầu từ năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Đồng Tháp ở mức trên 6%, tỷ lệ hộ cận nghèo trên 6,4%. Do đó, UBND tỉnh Đồng Tháp quyết tâm đặt ra mục tiêu đến 2025 tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn dưới 3%.

Theo Nguyễn Hành/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load