Thứ bảy 07/12/2024 00:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng

14:44 | 17/07/2014

(Xây dựng) - Tại Hà Nội, ngày 16/7, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”. Mục đích của lễ phát động này là nhằm xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh hiện là mối quan tâm lo lắng của cả xã hội.

GS. TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo lễ phát động cùng sự tham gia của các đại diện Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo và chuyên viên Vụ/Cục/Tổng cục/Thanh tra Bộ/Văn phòng Bộ Y tế, đại diện hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, đại diện hãng tài trợ sanofi pasteu, phóng viên của Trung ương và của Hà Nội.


GS. TS. Nguyễn Thanh Long phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: moh.gov.vn)

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi các cá nhân, cộng đồng cùng tham gia xây dựng bộ thông điệp để tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng (TCMR) đầy đủ. Bên cạnh thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh và TCMR với khoảng 82,8% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin, tuy nhiên hiện công tác này vẫn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vấn đề gia tăng một số loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (ví dụ như bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, viêm não Nhật Bản…). Ngoài ra, các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi cũng có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam như MERS-CoV, cúm A/H7N9…

Nội dung chi tiết về thể lệ cuộc thi bao gồm như sau:

Đối tượng tham dự: Là tất cả công dân Việt Nam hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam.

Thể loại cuộc thi: Cuộc thi sẽ hướng vào 3 thể loại chính, bao gồm: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động - thiết kế dạng sản phẩm đồ hoạ (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ); Thông điệp được chuyển tải qua TV spot - thiết kế dạng sản phẩm video (không quá 2 phút); Thông điệp được chuyển tải qua Radio spot - thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút).

Chủ đề: Cuộc thi với 6 chủ đề chính bao gồm: Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh tay chân miệng;  Phòng, chống sốt xuất huyết;  Phòng, chống dịch Sởi;  Phòng chống dịch bệnh; Phòng chống viêm não Nhật Bản.

Thời gian: Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 30/9/2014.

Cơ cấu giải thưởng: Mỗi thể loại gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng cho cả 3 thể loại dự thi là 213 triệu đồng. Tác phẩm dự thi được đăng tải ngay và cập nhật thường xuyên trên trang web thông tin của cuộc thi:  http://www.thongdiepsuckhoe.com.vn.

Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10/2014 với cơ cấu giải thưởng như sau:

1. Giải thưởng cho thể loại thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động bao gồm: 01 giải đặc biệt, trị giá: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ;

2. Giải thưởng cho thể loại TV spot: 01 giải đặc biệt, trị giá 20.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá 15.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 3.000.000đ;

3. Giải cho thể loại clip phát thanh:  01 giải đặc biệt, trị giá mỗi giải: 15.000.000đ; 01 giải Nhất, trị giá mỗi giải: 10.000.000đ; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ; 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 2.000.000đ.

Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load