Thứ năm 25/04/2024 05:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây dựng nông thôn mới ở Nga Sơn (Thanh Hóa): Khơi dậy nội lực trong dân

20:41 | 31/12/2019

(Xây dựng) - Là một huyện vùng biển của tỉnh Thanh Hóa, bắt tay vào chương trình xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm thấp, nhiều xã bãi ngang khó khăn về kinh tế, hạ tầng cơ sở chưa phát triển. Tuy nhiên, nhờ những cách làm hay, sáng tạo đến nay, mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới của Nga Sơn đã gần trở thành hiện thực.

xay dung nong thon moi o nga son thanh hoa khoi day noi luc trong dan
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Trong 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, toàn huyện đã huy động được 7.800 tỷ đồng để đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua đó, đã đầu tư xây mới, nâng cấp, mở rộng, bê tông hóa 106 km đường giao thông liên xã và đường xã; 460 km đường trục thôn, liên thôn và ngõ xóm; 225 km đường giao thông nội đồng và 180 km kênh mương bê tông. Cùng với đó, cải tạo, kè bờ dòng sông Hưng Long đoạn qua thị trấn, vừa tạo cảnh quan sạch, đẹp vừa tạo dòng chảy phục vụ tưới tiêu. Tất cả các xã, thị trấn trong huyện đều có hệ thống công sở, nhà văn hóa, hội trường, sân vận động, trường học, trạm y tế… được xây mới, nâng cấp đồng bộ, khang trang, đồng bộ.

Về hệ thống điện, toàn huyện đã đầu tư lắp đặt 137 trạm biến áp, 152 km đường dây trung áp, 227 km đường dây hạ áp, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Về nhà ở, toàn huyện đã có trên 9.800 nhà ở của người dân và 9.000 công trình phụ được xây mới và sửa chữa, nâng cấp.

Cùng với xây dựng hạ tầng, về sản xuất nông nghiệp cũng có bước phát triển vượt bậc. Đến nay, trên địa bàn huyện đã hình thành vùng lúa cao sản 1.800 ha cho năng suất và chất lượng cao, nhiều mô hình sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao, cho thu nhập từ 700 triệu đến 1 tỷ đ/ha… Bên cạnh đó, lĩnh vực khai thác, nuôi trồng thủy hải sản cũng không ngừng phát triển với nhiều mô hình nuôi cá lồng, nuôi tôm thâm canh và đội tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đến cuối năm 2019, Nga Sơn đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các xã hoàn thành những công việc cuối cùng và chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị cho lễ đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào quý I/2020.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load