Thứ sáu 26/04/2024 05:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây dựng các gói hỗ trợ để đẩy nhanh chuyển đổi số

14:34 | 13/06/2021

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động, các khóa đào tạo chuyên gia và cấp chứng chỉ đào tạo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

xay dung cac goi ho tro de day nhanh chuyen doi so
Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số hướng tới mục tiêu năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Ảnh: GHN

Cụ thể theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KHĐT), sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2021-2025 đến nay đã triển khai với 6 nhóm hoạt động chính, gồm: Xây dựng công cụ, nền tảng số, cơ sở dữ liệu CĐS cho doanh nghiệp; hình thành và tổ chức điều phối mạng lưới chuyên gia tư vấn về CĐS; xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo CĐS cho doanh nghiệp; triển khai hỗ trợ 100 doanh nghiệp là thành công điển hình về CĐS; thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp công nghệ phát triển giải pháp số...

Theo Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KHĐT) Lê Mạnh Hùng, chương trình đến nay đã xây dựng được cổng thông tin tại địa chỉ http://digital.business.gov.vn và tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về CĐS, thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia.

Hệ thống đến nay đã có 46 chuyên đề đào tạo trực tuyến với hơn 500 clip, phục vụ hơn 6.500 học viên đăng ký học tập và khoảng gần 20.000 lượt truy cập.

Cách đây ít ngày, Cục Phát triển doanh nghiệp và Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT) phối hợp với Trung tâm xúc tiền Thương mại và Đầu tư, Liên minh hợp tác xã Việt Nam và Grab Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác về hỗ trợ CĐS, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Lê Mạnh Hùng cho hay, trong thời gian tới, Cục Phát triển doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai tích cực các hoạt động của chương trình và đàm phán với nhiều đối tác để xây dựng các gói hỗ trợ nhằm đưa ra hệ sinh thái các chỉ dẫn giải pháp công nghệ và các hỗ trợ, ưu đãi từ các đối tác đồng hành.

Đồng thời đẩy mạnh triển khai các hoạt động, các khóa đào tạo chuyên gia và cấp chứng chỉ đào tạo CĐS cho các doanh nghiệp.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CĐS giai đoạn 2021-2025 do Bộ KHĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua dự án thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa, thực hiện với mục tiêu hướng tới năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về CĐS.

Theo Lam Duy/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load