Thứ sáu 19/04/2024 06:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xã Thái Hòa, Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

19:35 | 03/01/2023

(Xây dựng) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của Nhân dân trong xã, sau 2 năm phấn đấu xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Thái Hòa vinh dự đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều đổi mới tích cực, ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Xã Thái Hòa, Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Xã Thái Hòa vinh dự nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Với quan điểm: xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, Đảng uỷ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Hoà cùng nhau quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xã đạt NTM nâng cao, làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã, đời sống Nhân dân được nâng cao cả về vật chất và tinh thần.

Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, xã đã huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2019 - 2021 với số tiền 64,65 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương 44,3 tỷ đồng, vốn tín dụng 9,3 tỷ đồng, cộng đồng dân cư là 10,4 tỷ đồng…

Trên cơ sở rà soát thực trạng và đánh giá các tiêu chí, địa phương đã xây dựng lộ trình thực hiện theo thứ tự ưu tiên và các công việc phải tiến hành. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân hiểu được quan điểm, mục tiêu, nội dung xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Đến nay, cơ cấu lao động được chuyển dịch từ nông nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại, giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động trong độ tuổi. Sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Các mô hình kinh tế gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm bền vững được nhân rộng như hợp tác xã chăn nuôi và phát triển bò sữa với trồng cỏ chăn nuôi. Từ đó góp phần làm tăng thu nhập bình quân đầu người của xã lên 61,94 triệu đ/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 26 hộ chiếm 1,16%.

Mạng lưới giao thông được đầu tư cải tạo, nâng cấp dải bê tông, ap-phan khang trang sạch sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi. Các tuyến đường thường xuyên được duy tu, bảo trì và thường xuyên giải tỏa vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông đi lại, không có hiện tượng lấn chiếm sử dụng lòng lề đường trái phép. Hai bên đường được trồng thêm hoa, cây xanh với hệ thống đèn chiếu sáng dọc các trục đường thôn, xã. Trung tâm văn hóa và các nhà văn hóa thôn được chỉnh trang khuôn viên, trồng cây xanh. Hàng tháng mỗi thôn phát động phong trào vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp; vận động Nhân dân mua thiết bị lọc nước để nâng cao tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh.

Việc đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ và Nhân dân xã Nguyệt Đức. Để đạt được kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh phúc; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lập Thạch cùng sự giúp đỡ của Ban Chỉ đạo NTM tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng sự đồng lòng quyết tâm mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng chung sức của Nhân dân, DN, con em của quê hương đang công tác làm việc trên mọi miền Tổ quốc đã góp phần công sức, trí tuệ, vật chất, và trách nhiệm với quê hương đã góp phần xây dựng NTM của xã đạt được những thành tựu vô cùng quan trọng và ý nghĩa.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Thái Hòa sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ khác để xây dựng địa phương ngày càng phát triển; đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Huệ Bích

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load