Thứ tư 17/04/2024 03:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vượt quy định làm dự án khu dân cư, công ty Gia An bị phạt 300 triệu đồng

17:20 | 26/03/2020

Chưa hoàn tất thủ tục theo quy định, công ty Gia An vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng dự án khu dân cư Gia An - Nghĩa Kỳ, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); cấp thẩm quyền tỉnh này đã ra quyết định xử phạt 300 triệu đồng. Đây là một trong những mức phạt cao nhất từ trước đến nay mà cấp thẩm quyền tỉnh này đã ban hành đối với hành vi vi phạm trên.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, dự án khu dân cư nông thôn mới (gọi tắt DA KDC) Gia An- Nghĩa Kỳ được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 30/1/2019, với tổng diện tích gần 9,4ha, do Công ty CP Bất động sản Gia An (gọi tắt công ty Gia An), có trụ sở tại số 243, đường Trường Chinh (TP.Quảng Ngãi) làm chủ đầu tư.

vuot quy dinh lam du an khu dan cu cong ty gia an bi phat 300 trieu dong
Công ty Cổ phần Bất động sản Gia An.

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục theo quy định, cụ thể là không có đánh giá tác động môi trường (ĐTM), nhưng công ty Gia An vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng dự án KDC Gia An - Nghĩa Kỳ.

vuot quy dinh lam du an khu dan cu cong ty gia an bi phat 300 trieu dong
vuot quy dinh lam du an khu dan cu cong ty gia an bi phat 300 trieu dong
Quyết định xử phạt công ty Gia An mà cấp thẩm quyền Quảng Ngãi ban hành.

Trước hành vi sai phạm trên, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định (số 09/QĐ-XPVPHC, ngày 12/3/2020, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính ký), xử phạt công ty Gia An số tiền 300 triệu đồng. Đây cũng là một trong những mức phạt cao nhất từ trước đến nay mà cấp thẩm quyền tỉnh này đã ban hành đối với hành vi vi phạm trên.

vuot quy dinh lam du an khu dan cu cong ty gia an bi phat 300 trieu dong
Chưa đền bù xong cho dân nhưng công ty Gia An đã ngang nhiên cho đổ đất san lấp mặt bằng (ảnh chụp tại thời điểm tháng 8/2019), gây bức xúc dư luận.

Không chỉ "đạp" lên quy định pháp luật, tại thời điểm tháng 8/2019, mặc dù 30/87 hộ dân có diện tích nằm trong vùng dự án vẫn chưa được đền bù, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên cho san lấp mặt bằng dự án trên, gây bức xúc trong dư luận địa phương. Câu hỏi đặt ra: Vì sao công ty Gia An lại liên tục có hành vi coi thường pháp luật như vậy (chưa có ĐTM đã thi công, chưa bồi thường cho dân đã san ủi mặt bằng), có hay không sự bao che, chống lưng cho doanh nghiệp này?

Theo Công Xuân/danviet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load