Thứ sáu 26/04/2024 05:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vương quốc Anh và Việt Nam tăng cường hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu, trước thềm Hội nghị COP26

22:27 | 30/05/2021

(Xây dựng) - Hướng tới Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) sẽ được tổ chức tại Glasgow, Vương quốc Anh vào tháng 11 năm nay, Bộ trưởng, Chủ tịch COP26 Alok Sharma đã có chuyến thăm làm việc tại Hà Nội từ ngày 28-29/5.

vuong quoc anh va viet nam tang cuong hop tac ung pho voi bien doi khi hau truoc them hoi nghi cop26
Cuộc làm việc của Bộ trưởng, Chủ tịch COP26 Alok Sharma với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Xuyên suốt chuyến thăm, ông Sharma nhấn mạnh vai trò quan trọng của các quốc gia trong việc thực hiện các cam kết hành động vì khí hậu một cách mạnh mẽ hơn trước thềm COP26, nhằm duy trì mục tiêu hạn chế tình trạng nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C.

Trong các cuộc làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, ông Sharma chúc mừng những bước tiến của Việt Nam trong việc ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời thảo luận về những hỗ trợ cần thiết để giúp Việt Nam tiến xa hơn.

vuong quoc anh va viet nam tang cuong hop tac ung pho voi bien doi khi hau truoc them hoi nghi cop26
Cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Bộ trưởng, Chủ tịch COP26 Alok Sharma nhấn mạnh: “Tôi vinh dự được gặp và thảo luận cùng Thủ tướng, các Bộ trưởng, đại diện doanh nghiệp và thanh niên Việt Nam về vấn đề biến đổi khí hậu và những bước tiến trong lĩnh vực này. Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Việt Nam có tiềm năng trở thành quốc gia dẫn đầu trên phạm vi toàn cầu về chuyển đổi sang năng lượng sạch thông qua việc loại bỏ dần điện than và tăng cường sản xuất và sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió và năng lượng mặt trời. Để duy trì mục tiêu kiể m soát mức tăng nhiệt độ toàn cầu không quá 1,5 độ C, tôi khuyến khích Việt Nam và tất cả các quốc gia đệ trình mục tiêu giảm phát thải mạnh mẽ hơn trước thềm COP26”.

vuong quoc anh va viet nam tang cuong hop tac ung pho voi bien doi khi hau truoc them hoi nghi cop26
Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của việc các chính phủ đưa ra chính sách mạnh mẽ về khí hậu và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng xanh.

Trong chuyến thăm, ông Sharma cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. Hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của việc các chính phủ đưa ra chính sách mạnh mẽ về khí hậu và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng xanh. Hai bên cũng khẳng định, bằng việc đẩy mạnh năng lượng gió và mặt trời, Việt Nam có thể dần loại bỏ việc sử dụng than. Ông Sharma chia sẻ Vương quốc Anh và cộng đồng quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng này.

Trong buổi gặp với các đại diện doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Sharma nhấn mạnh tầm quan trọng của đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong chương trình nghị sự chung về biến đổi khí hậu. Ông kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào chiến dịch “Mục tiêu giảm phát thải bằng không” (Race to Zero) trước tháng 11 năm nay.

Trong bài phát biểu tại buổi gặp với các đại diện của thanh niên Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ tịch COP26 đã chỉ ra tác động của những hành động ngày hôm nay đối với thế hệ tương lai, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thanh niên phải được lắng nghe và được đóng góp ý kiến vào quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm của ông Sharma tới khu vực. Với chuyến thăm của mình, ông Sharma hy vọng sẽ thu hút được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và các cam kết mạnh mẽ cho Hội nghị COP26 tại Glasgow vào tháng 11 này.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load