Thứ năm 28/03/2024 21:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vương quốc Anh hỗ trợ 500.000 bảng Anh cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Việt Nam

14:24 | 04/11/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Vương quốc Anh công bố khoản viện trợ 500.000 bảng Anh để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt gần đây ở Việt Nam. Đây được đánh giá là một trong những đợt thiên tai tồi tệ nhất mà khu vực này phải hứng chịu trong hơn 20 năm qua.

vuong quoc anh ho tro 500000 bang anh cho nguoi dan bi anh huong boi bao lu tai viet nam
Vương quốc Anh hỗ trợ 500.000 bảng Anh cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Việt Nam.

Việt Nam đã phải chịu ảnh hưởng của 4 siêu bão gây nên lũ lụt, sạt lở đất và tàn phá cơ sở hạ tầng. Tại khu vực miền Trung Việt Nam, hơn 1,3 triệu người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gần 300.000 ngôi nhà bị nhấn chìm, cuộc sống tại đây, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các hạn chế trong đại dịch Covid-19, bị gián đoạn đáng kể.

Khoản viện trợ 500.000 bảng Anh sẽ được chuyển đến Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế thông qua Hiệp hội Chữ thập đỏ Anh và giúp mở rộng việc thu xếp nơi ở, cung cấp nước sạch, thực phẩm và hỗ trợ sinh kế cho 160.000 người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam.

Khoản viện trợ vừa được công bố này là sự hỗ trợ mới nhất của Vương quốc Anh cho Việt Nam để ứng phó với thảm họa thiên tai. Trước đó, Vương quốc Anh đã hợp tác với Việt Nam ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm thông qua cải thiện vệ sinh và tăng cường năng lực dự báo và phòng ngừa để ứng phó với các hiểm họa thiên nhiên, trong đó bao gồm: Vương quốc Anh đang hợp tác với PSI và Unilever thông qua Liên minh vệ sinh và Thay đổi hành vi (HBCC) hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Sáng kiến này bao gồm việc cung cấp các sản phẩm khử trùng và thuốc men thiết yếu, tập trung vào việc phòng chống các bệnh lây truyền qua đường nước và áp dụng công nghệ giúp phát hiện sớm và đánh giá nguy cơ các bệnh dịch dễ bùng phát ở tất cả các vùng bị ảnh hưởng.

Vương quốc Anh đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong việc dự báo và ứng phó với các hiểm họa tự nhiên thông qua hợp tác nghiên cứu và khoa học do Quỹ Newton tài trợ. Cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh hiện đang cùng hợp tác và sẽ chuyển giao công cụ dự báo dựa trên tác động cho Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương của Việt Nam. Bên cạnh đó, các trường Đại học và Viện Nghiên cứu của Anh và Việt Nam hiện đang có ít nhất 5 dự án nghiên cứu chung về các vấn đề đa dạng, như mô hình lũ tổng hợp, quy hoạch hạ tầng đô thị thuận tự nhiên, hay hệ thống viễn thông trong điều kiện thời tiết bất lợi tại khu vực miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long.

Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế đã đưa ra Lời kêu gọi khẩn cấp trợ giúp Việt Nam nhằm mở rộng công tác ứng phó của Chữ thập đỏ quốc tế, với mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho 44.000 người, hỗ trợ sinh kế cho 17.2 ngàn người, hỗ trợ y tế cho 50.000 người và hỗ trợ WASH - nước sạch (Water), nhà vệ sinh (Sanitation) phương tiện giữ vệ sinh cá nhân như xà phòng (Hygiene) - cho 84.000 người. WASH là một chương trình toàn cầu của tổ chức UNICEF nhằm cải thiện các điều kiện về nước và vệ sinh cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Thanh Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load