Thứ sáu 29/03/2024 18:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vững niềm tin đi theo Đảng

09:04 | 27/12/2020

Bên cạnh những kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, nhiều người dân bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

vung niem tin di theo dang
Bà Nguyễn Thị Thu.

Bà Nguyễn Thị Thu (55 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã vượt qua những thời điểm khó khăn, có thể thấy, đến nay, thế và lực của đất nước đang được tăng cường; giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, uy tín, vị thế của Đảng, của đất nước ngày càng được khẳng định.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, nhiều vụ việc tham nhũng đã được “đưa ra ánh sáng”, hệ thống chính trị, đấu tranh, phòng chống tiêu cực, lãng phí đặc biệt được coi trọng… mà theo bà Nguyễn Thị Thu, qua việc này, “Đảng, Nhà nước đã lấy lại được lòng tin của nhân dân, để nhân dân chúng tôi tin vào những người đứng đầu”.

Bác Hồ đã nói “Được lòng dân thì việc gì cũng làm được, trái ý dân thì chạy ngược chạy xuôi”. “Tôi cho rằng đây là lời nhắc nhở cán bộ, Đảng viên nào cũng phải ghi nhớ, phải hành động vì dân, thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm đến lợi ích chính đáng của nhân dân. Có như vậy, nhân dân mới tin tưởng và ủng hộ Chính phủ thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra", bà Thu bày tỏ quan điểm.

“Sắp tới, chúng tôi mong rằng những người lãnh đạo được nhân dân tin tưởng sẽ tăng sức chiến đấu của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, tinh gọn, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ gần với dân nhất có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, gắn bó mật thiết với nhân dân, ngày càng được nhân dân tin yêu”, bà Nguyễn Thị Thu nói.

vung niem tin di theo dang
Ông Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam

Cũng đề cập đến công tác cán bộ, ông Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam, chia sẻ: Cứ mỗi lần đại hội, không chỉ riêng ông mà nhiều người dân Việt Nam cũng đều mong chờ nhất việc Đại hội sẽ bầu chọn ra được những cán bộ có đủ đức đủ tài, vừa có tầm vừa có tâm để cống hiến cho Nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết để đưa đất nước đi lên. Tuy rằng vẫn còn những cá nhân suy thoái, nhưng họ đã bị xử lý một cách nghiêm minh. “Mong rằng, kỳ Đại hội này, công tác cán bộ sẽ được thực hiện tốt hơn, chính xác hơn nữa để tạo được niềm tin vững chắc trong lòng nhân dân. Từ đó, đất nước sẽ có thêm sức mạnh trong công cuộc phát triển ở hiện tại và tương lai. Tôi kỳ vọng trong thời gian tới và đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng ta sẽ nắm bắt được cơ hội, chủ động thích ứng, vượt qua mọi thách thức trong công cuộc xây dựng đất nước Xã hội chủ nghĩa, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và thực sự tin cậy với nhân dân”, ông Cần nói.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam cho rằng, thời gian tới, các doanh nghiệp cần tăng cường hơn nữa liên kết đầu tư, đặc biệt là công nghệ, nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích chung ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Ông cũng bày to mong muốn: Đảng và Nhà nước sẽ có chính sách đào tạo cho công nhân có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động nói chung và ngành gốm sứ nói riêng.

vung niem tin di theo dang
Ông Võ Duy Chất, cán bộ hưu trí (Phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)

Nghiên cứu các dự thảo văn kiện cho Đại hội XIII và theo dõi tình hình thực tiễn đất nước trong 5 năm qua, ông Võ Duy Chất, cán bộ hưu trí (Phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), cho rằng: Trong 4 năm đầu nhiệm kỳ vừa qua, chúng ta hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Năm 2020 có nhiều biến động do đại dịch COVID-19 và thiên tai dịch họa ở miền Trung nhưng Việt Nam đã thành công trong thực hiện nhiệm vụ kép ‘vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế’, vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam trên thế giới ngày càng được nâng cao. Theo ông, điều “đáng mừng hơn là trong khó khăn, tình người, tình đồng chí, đồng bào, những nghĩa cử cao đẹp ‘lá lành đùm lá rách’ đã được lan tỏa. Đó là truyền thống tốt đẹp rất đáng tự hào của dân tộc ta, là kết quả ấn tượng của toàn Đảng, toàn dân”.

Ông Chất trăn trở: “Trong những năm tới, đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng thuận lợi cho phát triển nhưng vẫn tiềm ẩn những âm mưu làm cho kinh tế suy giảm để thực hiện mưu đồ chính trị xóa chế độ. Vì vậy tôi đề nghị Đại hội Đảng lần thứ XIII khẳng định rõ hơn quan điểm về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; vai trò, vị trí của những thành phần kinh tế trong nền kinh tế quốc dân nhằm bảo đảm điều hành kinh tế vĩ mô và chủ động đứng vững trước mọi biến động của tình hình thế giới”.

Một vấn đề ông Chất mong muốn là trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước tiếp tục đổi mới, hoàn thiện bộ máy của Đảng và hệ thống chính quyền bảo đảm vai trò lãnh đạo, điều hành nhưng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, chống quan liêu, độc đoán, lạm quyền và tham nhũng; khắc phục chồng chéo trong chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.

Trong nhiệm kỳ tới, công cuộc chống tham nhũng cần quyết liệt hơn, bài bản hơn, với tinh thần ‘không có vùng cấm’, ‘không có giới hạn’, để bất kỳ ai không liêm chính, tham nhũng phải được xử lý trước pháp luật. Đây là vấn đề lớn phải làm từng bước, chắc chắn như trong thời gian vừa qua và không làm theo phong trào. Để làm được điều đó bản thân người trong tổ chức chống tham nhũng thực sự phải là tấm gương mẫu mực về nhân cách, đạo đức mới hoàn thành tốt nhiệm vụ chống tham nhũng; bảo đảm mỗi cán bộ của Đảng và Nhà nước thực sự là công bộc của dân, có lợi cho dân thì làm, có hại cho dân thì tránh như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ông Chất chia sẻ.

vung niem tin di theo dang
Ông Bùi Đình Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Ông Bùi Đình Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cũng bày tỏ ủng hộ cao công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng do Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khởi xướng thời gian qua, với “những kết quả đáng ngưỡng mộ, tạo ra tiền đề cho sự phát triển trong thời kỳ mới”.

Bày tỏ tin tưởng vào Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội của sự quyết tâm không chỉ của Đảng, Nhà nước mà còn là niềm tin của toàn dân vào công cuộc phòng chống tham nhũng và phát triển đất nước, ông Minh chia sẻ 8 điều kỳ vọng vào sự kiện chính trị trọng đại này.

Thứ nhất, ổn định chính trị để tập trung phát triển đất nước bởi ổn định chính trị mang lại niềm tin của doanh nghiệp, của nhà đầu tư vào một quốc gia, từ đó có chiến lược đầu tư kinh tế dài hạn.

Thứ hai, đổi mới tầm nhìn phát triển quốc gia với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch và chính sách cụ thể.

Thứ ba, lựa chọn đúng cán bộ. Đây sẽ là nguồn lực thực hiện, triển khai những mục tiêu quốc gia một cách hiệu quả và sáng tạo.

Thứ tư, xây dựng lại Luật Đất đai để chống nguy cơ lợi ích nhóm trong chính sách đất đai, gây bất bình đẳng trong quản lý và sử dụng đất đai, dẫn tới những bất đồng kéo dài và bất ổn kinh tế và xã hội; đồng thời bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân đang sử dụng đất đai ổn định.

Thứ năm, xây dựng chế độ thi đua khen thưởng thiết thực, không hình thức bởi theo ông Minh, phong trào thi đua khen thưởng hiện nay dễ làm nảy sinh sự ghen tị, phe cánh và làm xói mòn tinh thần phấn đấu của nhân tố tích cực. Đồng thời xây dựng chế tài xử lý thật nghiêm khắc đối với thành phần cơ hội, thực hiện sai đường lối và pháp luật Nhà nước.

Thứ sáu, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với cán bộ, công chức, viên chức và có cơ chế bảo vệ người tố cáo hiệu quả hơn.

Thứ bảy, phát triển giáo dục theo hướng đáp ứng thực tiễn chứ không phải giáo điều, chủ quan, duy ý chí; phát triển con người cả về trí tuệ và thể chất. Ông Minh kỳ vọng Đảng, Chính phủ quan tâm, tạo thêm không gian, môi trường vui chơi, giải trí cho người dân, đặc biệt trẻ em, học sinh, để phát triển thể chất và tinh thần, hứng khởi lực trong học tập và làm việc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia.

Cuối cùng, có hệ thống kiểm soát quyền lực một cách dân chủ, công khai nhằm giám sát việc thực thi đường lối của Đảng, pháp luật và chính sách của Nhà nước, từ đó tạo niềm tin của nhân dân với Đảng để phát huy sức mạnh tổng lực của toàn dân trong thực hiện những mục tiêu xây dựng đất nước.

Theo Phan Trang-Thu Hằng-Hải Hoa-Hoàng Lực/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load