Thứ sáu 29/03/2024 06:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 – 2025 thành công tốt đẹp

15:14 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Ngày 17/8, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025.

dai hoi chi bo vu khoa hoc cong nghe va moi truong nhiem ky 2022 2025 thanh cong tot dep
Vụ trưởng Vũ Ngọc Anh chủ trì Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy và Bộ Xây dựng giao phó; tập trung thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao…

Điển hình, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường đã chủ trì nghiên cứu, xây dựng và ban hành tài liệu kỹ thuật “Hướng dẫn xây dựng bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm”, góp phần hiệu quả ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng tham gia Ban soạn thảo, Tổ biên tập các Luật, Nghị định, Thông tư trong lĩnh vực xây dựng, khoa học công nghệ và môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu...; tham gia triển khai “Đề án hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng”; tích cực triển khai các nhiệm vụ liên quan đến Nghị quyết về Chính phủ điện tử và Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Xây dựng giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030.

Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ quản lý Nhà nước thuộc chức năng nhiệm vụ được giao, bao gồm công tác quản lý quy chuẩn, tiêu chuẩn ngành Xây dựng; quản lý nhiệm vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường; đo lường, quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng; quản lý môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh ngành Xây dựng; triển khai Đề án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của ngành sản xuất vật liệu xây dựng”; triển khai Đề án “Người khuyết tật”; hỗ trợ hoạt động thông tin Khoa học Công nghệ.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Chi uỷ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường luôn quan tâm đến công tác tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị, kịp thời phổ biến tinh thần các Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ và quần chúng trong Vụ để quán triệt, vận dụng tốt vào các nhiệm vụ chính trị của Bộ giao. Các đảng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được tạo điều kiện học lớp cao cấp lý luận chính trị.

Hàng năm, Chi ủy đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của Chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, không có đảng viên bị kỷ luật. Ngoài ra, Chi bộ và tập thể lãnh đạo Vụ cũng quan tâm, hỗ trợ hoạt động của Công đoàn Vụ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của cấp trên

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2025, Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản như tiếp tục triển khai nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành Xây dựng theo lộ trình đã được phê duyệt; xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy chuẩn Việt Nam lĩnh vực xây dựng, nghiên cứu soát xét, bổ sung, chỉnh sửa và ban hành các quy chuẩn theo kế hoạch; hoàn thiện, ban hành và triển khai thực hiện Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành Xây dựng giai đoạn 2022- 2030; triển khai có hiệu quả Kế hoạch hành động của Bộ Xây dựng nhằm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về Cách mạng công nghiệp 4.0…

Đối với công tác xây dựng Đảng, Chi ủy sẽ tiếp tục triển khai chương trình hành động của Bộ Xây dựng về việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng; 100% Đảng viên tham gia học tập và thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động trong Đảng; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng tại Chi bộ cũng như toàn Vụ; thường xuyên trau dồi học tập và nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

dai hoi chi bo vu khoa hoc cong nghe va moi truong nhiem ky 2022 2025 thanh cong tot dep
Đồng chí Vũ Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Các đảng viên tham gia Đại hội đều nhất trí với nội dung của Báo cáo tổng kết, đồng thời đóng góp một số ý kiến nhằm thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới hiệu quả hơn…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng cho rằng, nội dung Báo cáo tập trung vào chuyên môn nhưng chưa nêu bật, rõ nét về các chỉ đạo của Chi uỷ; các công tác Đảng đã thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa rồi, cần hoàn thiện hơn.

Thay mặt Chi ủy, Bí thư Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ trưởng Vũ Ngọc Anh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Quang Tiến.

Đại hội đã bầu cử Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2022 – 2025. Vụ trưởng Vũ Ngọc Anh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load