Chủ nhật 01/09/2024 05:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Vụ “Lộ cổ đông nắm quyền kiểm soát dự án thoát nước nghìn tỷ tại Thái Nguyên”: Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Thái Nguyên cố tình báo cáo sai

15:18 | 27/10/2017

(Xây dựng) - Khẳng định việc Báo điện tử Xây dựng nêu là không đúng, nhưng ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước - UBND tỉnh Thái Nguyên lại “quên” rằng cuộc họp đó không chỉ có ông mà còn có nhiều người khác nữa.


Báo cáo của ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ĐM&PTDNNN - UBND tỉnh Thái Nguyên.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Sau khi đăng tải bài viết “Lộ cổ đông nắm quyền kiểm soát dự án thoát nước nghìn tỷ tại Thái Nguyên”, ngày 29/9/2017 ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT - Phó trưởng ban Thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước (Ban ĐM&PTDNNN) - UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Báo cáo số 2410a/SKHĐT-ĐMDN gửi Báo Xây dựng và các cơ quan chức năng “Làm rõ thông tin Báo Xây dựng điện tử phản ánh” theo đó khẳng định: “Về nội dung: Mời đại diện Cty CP Tập đoàn quốc tế Đông Á họp về thẩm định phương án cổ phần tại Sở KH&ĐT: Nội dung báo phản ánh là không đúng”.

Lý giải của ông Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên là “Vì hiện nay Cty chưa trình hồ sơ thẩm định phương án cổ phần hóa, Ban Chỉ đạo không mời nhà đầu tư làm việc tại Sở KH&ĐT.” Và “Trên thực tế nhà đầu tư có đề nghị được cung cấp thông tin về các hoạt động đầu tư, chủ trương và kế hoạch cổ phần hóa Cty thoát nước. Thường trực Ban ĐM&PTDNNN đã cung cấp thông tin theo yêu cầu của nhà đầu tư theo quy định hoạt động xúc tiến, đầu tư, tuyệt đối không cung cấp thông tin về dự thảo phương án cổ phần hóa. Hơn thế nhà đầu tư cũng không có đề nghị về việc cung cấp thông tin về phương án cổ phần hóa.”

Về nội dung này, PV Báo Xây dựng tiếp tục khẳng định là thông tin báo nêu hoàn toàn có căn cứ.

Căn cứ đó chính là Văn bản số 278/TN&PTHTĐT-KH ban hành ngày 13/9/2017 của Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên “Báo cáo về việc cổ phần hóa Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên gửi UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban ĐM&PTDNNN tỉnh Thái Nguyên và Ban Chỉ đạo cổ phần hóa Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên.

Theo Văn bản số 278/TN&PTHTĐT-KH, Ban Chỉ đạo cổ phần hóa Cty đã tổ chức các cuộc họp nhưng đều không có biên bản làm cơ sở để tổ chức thực hiện các bước tiếp sau.

Dẫn chứng cụ thể được đưa ra tại Văn bản số 278/TN&PTHTĐT-KH là: chỉ trong 2 tháng 5 và 6/2017 có đến 3 cuộc họp tổ chức vào các ngày 18/5/2017, 22/5/2017 và 9/6/2017 đều không có biên bản.

Đặc biệt, một sai phạm nghiêm trọng của Phó Giám đốc Sở KH&ĐT - Phó trưởng ban Thường trực Ban ĐM&PTDNNN, Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên là tại “Cuộc họp ngày 18/5/2017 để thẩm định phương án cổ phần hóa doanh nghiệp, Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa (là ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT - PV) đã tự mời một nhà đầu tư chiến lược tham gia họp tại Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên”.

Đại diện nhà đầu tư chiến lược trực tiếp tham gia họp hôm đó là ông Nguyễn Quang Mãi - Chủ tịch Cty CP Tập đoàn Quốc tế Đông Á tiếp tục được Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên khẳng định là “không đúng thành phần mời họp”.

Rất rõ ràng, cụ thể, chi tiết như vậy. Thế nhưng ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT vẫn khẳng định: “Nội dung báo phản ánh là không đúng”.

Tuy nhiên, vị Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước - UBND tỉnh Thái Nguyên này đã “quên” rằng cuộc họp đó không chỉ có ông mà còn có nhiều người khác nữa.

“Tại cuộc họp ngày 18/5/2017 để thẩm định phương án cổ phần hóa doanh nghiệp ngoài đại diện Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên, Sở KH&ĐT còn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo cổ phần hóa Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên, thành viên Tổ giúp việc Ban ĐM&PTDNNN, đại diện đơn vị tư vấn lập phương án cổ phần hóa…” ông Lê Văn Bảy - Phó Giám đốc Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên cho biết.

Cũng tại cuộc họp này, một nữ chuyên viên đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Thái Nguyên sau khi lên tiếng thắc mắc về sự có mặt của ông Nguyễn Quang Mãi - Chủ tịch Cty CP Tập đoàn Quốc tế Đông Á “không đúng thành phần mời họp” đã bị không chỉ ông Dương Văn Lộc mà cả ông Nguyễn Quang Mãi mắng là “Không biết gì!”- một bạn đọc “tố” thêm chi tiết.

Vì thế, có thể khẳng định dù ông Dương Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ĐM&PTDNNN- UBND tỉnh Thái Nguyên có cố tình “quên” rằng cuộc họp đó ông đưa nhà đầu tư chiến lược vào dự họp để bác lại phản ánh của cơ quan báo chí thì trên thực tế còn nhiều người tham dự cuộc họp này có thể làm chứng.

Và tác giả bài báo tin rằng, với cương vị của mình các ông Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, Phó Giám đốc Sở Tài chính Thái Nguyên cũng như nhiều vị khác đã tham dự cuộc họp này sẽ không nói dối cơ quan điều tra và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Có thể thấy, khi có phản ánh của báo chí, ông Dương Văn Lộc không tiếp thu, rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác mà còn lợi dụng con dấu của Sở KH&ĐT ban hành văn bản gửi các cơ quan chức năng cho rằng cơ quan báo phản ánh không có cơ sở, viết sai, vu khống…; Với văn bản này ông Dương Văn Lộc đang cố tình “lái” dư luận sang một hướng khác nhằm che dấu mục đích chính của ông là lợi dụng chức vụ được giao (Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ĐM&PTDNNN) để đưa nhà đầu tư thân tín vào nắm quyền kiểm soát Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên như ông này đã từng làm thành công đối với việc thực hiện cổ phần hóa tại Cty CP Nước sạch Thái Nguyên cách đây ít năm.

Trước sự việc trên, với lo ngại về việc lãnh đạo Sở KH&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ĐM&PTDNNN - UBND tỉnh Thái Nguyên đã và đang cố tình có những “động thái” làm ảnh hưởng đến quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, có khả năng lớn gây thất thoát tài sản nhà nước khi thực hiện cổ phần hóa Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên với khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng, Báo Xây dựng thấy rằng đã đến lúc lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, cơ quan điều tra cần vào cuộc làm rõ những khuất tất này.

Báo điện tử Xây dựng đăng tại đây toàn bộ Văn bản số 278/TN&PTHTĐT-KH ban hành ngày 13/9/2017 của Cty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên để bạn đọc được rõ bản chất sự việc.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load