Thứ năm 25/04/2024 07:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VIUP: Thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường công tác chuyên môn

15:26 | 10/06/2021

(Xây dựng) – Trong những ngày cả nước cùng nắm tay nhau đồng hành vượt qua đại dịch Covid-19, VIUP là đơn vị luôn thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với nhiều biện pháp được đưa ra. Cùng với đó, VIUP cũng tích cực thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác chuyên môn.

viup thuc hien nhieu giai phap phong chong dich benh covid 19 tang cuong cong tac chuyen mon
VIUP tổ chức họp trực tuyến và luôn thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Xây dựng tại Công văn số 105-CV/ĐU ngày 17/5/2021 về việc “Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; Công văn số 1791/BXD-VP ngày 20/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc “Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và công điện khẩn ngày 24/5/2021 của UBND Thành phố Hà Nội, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã đề nghị cán bộ, viên chức các đơn vị trực thuộc Viện và Công ty VCC nghiêm túc thực hiện.

ThS. KS Phạm Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng VIUP chia sẻ: VIUP đã thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với nhiều giải pháp được đưa ra, cụ thể như:

Một là: Toàn bộ cán bộ, viên chức và người làm việc tại trụ sở số 10 Hoa Lư thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở. Khách đến làm việc tại trụ sở yêu cầu khai báo y tế theo quy định. Tất cả các trường hợp không đeo khẩu trang; thân nhiệt trên 380 đề nghị không vào trụ sở 10 Hoa Lư.

Hai là: Tất cả viên chức, người làm việc thuộc Viện, từng có mặt ở vùng dịch; Có địa chỉ cư trú tại các khu vực, các chung cư đã có ca bệnh F0 được công bố; Có tiếp xúc làm việc với cán bộ viên chức Tập đoàn T&T trong khoảng thời gian 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến hoặc tiếp xúc vùng dịch cần khẩn trương thực hiện liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để tiến hành khai báo và xét nghiệm Covid-19; Tự cách ly theo quy định, làm việc trực tuyến.

Đặc biệt trường hợp cán bộ, nhân viên có tiếp xúc với nguồn bệnh hoặc có triệu chứng nghi nhiễm yêu cầu báo cáo về phòng Tổ chức - Hành chính để cập nhật, có biện pháp xử lý phòng bệnh theo quy định. Trường hợp cán bộ đơn vị nào đã đến vùng dịch không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực thì cá nhân và trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Ba là: Cán bộ, nhân viên thường xuyên cập nhật từ các phương tiện thông tin đại chúng-kênh chính thống từ Bộ Y tế để biết truy vết danh sách các F0 đã tiếp xúc để chủ động khai báo y tế và xét nghiệm.

Khai báo y tế trực tuyến tại https: //tokhaiyte.vn/ hoặc tải ứng dụng cập nhật sức khỏe Bluezone và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Bốn là: Mỗi cán bộ phải liên tục nâng cao ý thức phòng dịch cho bản thân và cộng đồng, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung đông người – Khai báo y tế. Đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, nơi đông người và cả nơi làm việc.

Năm là: Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi chặt chẽ các đoàn công tác của đơn vị mình cũng như các đoàn chuyên gia quốc tế khi đến làm việc tại Viện về yếu tố dịch tễ; Hạn chế các cuộc họp, hội nghị tập trung đông người, khuyến khích các đơn vị tổ chức làm việc trực tuyến và họp trực tuyến. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách khi làm việc tại đơn vị và trong các cuộc họp. Hạn chế di chuyển đến các vùng đang có dịch bệnh.

Với những trường hợp là F2; F3 Lãnh đạo các đơn vị sắp xếp làm việc online tại nhà theo đủ thời gian quy định của Bộ Y tế (Đến đơn vị làm việc trở lại khi xác định được tình trạng sức khỏe, không có dấu hiệu của bệnh dịch).

Đồng thời phối hợp với Công ty VCC và các đơn vị tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch; Thường xuyên cập nhật trao đổi thông tin để kịp thời có những biện pháp xử lý dịch. Các đơn vị trực thuộc không đóng trên địa bàn số 10 Hoa Lư chủ động chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị theo đúng quy định.

Các đơn vị khác tại trụ sở 10 Hoa Lư (Công ty In thu Hà; Công ty Toàn Cầu) có trách nhiệm phối hợp với Viện nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Viện trưởng ThS. KS Phạm Thị Thanh Hoa chia sẻ thêm: Từ khi triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh thì đến nay cán bộ viên chức của viện chưa có trường hợp nào là F0, F1, phải cách ly tập trung, ý thức của cán bộ viên chức được nâng cao, nghiêm túc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng, thực hiện tốt thông điệp 5k, chủ động trong việc thực hiện làm viêc, hội họp online, ban lãnh đạo viện cũng tuyệt đối quán triệt trong việc chỉ đạo điều hành công việc của đơn vị đảm bảo tuân thủ các chỉ thị của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương (Doanh nghiệp đến liên hệ công việc tại VIUP) cho biết: Đơn vị VIUP là một trong những đơn vị thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh rất nghiêm chỉnh, khi vào liên hệ công việc, ngay từ cổng tôi đã được bảo vệ ở đây nhắc nhở việc rửa tay và đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi làm việc.

viup thuc hien nhieu giai phap phong chong dich benh covid 19 tang cuong cong tac chuyen mon
Năm 2021, vượt qua những khó khăn, VIUP góp phần vào việc tham gia triển khai nhiều đồ án Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch xây dựng khu kinh tế, Quy hoạch chung đô thị quan trọng.

Xây dựng giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng cường công tác chuyên môn

Mặc dù dịch bệnh phức tạp nhưng cán bộ viên chức của VIUP vẫn giữ vững tinh thần chủ động làm việc tích cực, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm đã đề ra trong hội nghị cán bộ viên chức về giá trị hợp đồng, doanh thu, thu nhập của cán bộ viên chức. VIUP đã tham gia tốt công tác phục vụ quản lý Nhà nước.

Để đạt được kết quả trên, PGS.TS Lưu Đức Cường – Viện trưởng VIUP chia sẻ: Dịch bệnh đã gây ra những khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc ngành Xây dựng nói riêng. Đứng trước những khó khăn ấy, Đảng uỷ và tập thể lãnh đạo VIUP đã chỉ đạo, động viên người làm việc bình tĩnh, kiên trì, nỗ lực sản xuất để vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, vừa đảm bảo tiến độ chất lượng nhiệm vụ được giao. Viện đã triển khai thực hiện một số giải pháp cụ thể như:

Thứ nhất: Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch để đáp ứng với tình hình thực tiễn. Viện đặt trọng tâm vào các đồ án quy hoạch tỉnh và nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tiếp tục nâng cao năng lực và xây dựng đội ngũ chuyên gia bằng hình thức đào tạo tại chỗ, đặc biệt đối với cán bộ trẻ để có thể đảm nhận tốt các loại hình đồ án quy hoạch mới theo Luật quy hoạch mới ban hành, năng lực tích hợp ngành khác vào đồ án quy hoạch xây dựng để Viện có thể chủ trì các đồ án dạng tích hợp do Bộ Xây dựng và địa phương giao và phối hợp với các đơn vị tư vấn các ngành khác.

Thứ hai: VIUP cũng thúc đẩy tiến độ, nâng cao chất lượng, mở rộng và đa dạng hoá các loại hình nghiên cứu khoa học và dịch vụ tư vấn quy hoạch kiến trúc. Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học bởi đây là thế mạnh của Viện, gắn kết chặt chẽ với yêu cầu quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, quản lý phát triển đô thị, thiết kế công trình, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của ngành trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và chiến lược phát triển ngành Xây dựng nói riêng. Nghiên cứu cơ sở khoa học và dữ liệu góp phần, bổ sung hoàn thiện hệ thống Văn bản pháp luật quy định về quy hoạch đô thị và nông thôn, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch nông thôn mới, biến đổi khí hậu, đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh...

Thứ ba: Tạo cơ chế tiền lương xứng đáng cho cán bộ trình độ chuyên môn cao, xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật có kinh nghiệm, có kỹ năng làm việc độc lập trong môi trường hội nhập quốc tế. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý tài chính, từng bước thực hiện tự chủ về tài chính để đảm bảo mục tiêu tự đảm bảo chi thường xuyên giai đoạn 2025 - 2030.

Thứ tư: Duy trì chiến lược mở rộng thị trường, tìm kiếm hợp tác trong và ngoài nước, thực hiện tiết kiệm chi tiêu để đảm bảo thu nhập cho người làm việc.

Thứ năm: Viện đã đề ra các chiến lược phát triển mới cho công tác đào tạo theo hướng tăng cường liên danh, liên kết đào tạo với các tổ chức đào tạo quốc tế có uy tín để đẩy mạnh và đa dạng hóa thương hiệu, chất lượng các lĩnh vực đào tạo của Viện.

Ngày 20/5/2021, Bộ Xây dựng có Văn bản số 1719/BXD-VP gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Văn bản số 1719/BXD-VP yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm các Thông báo số 107/TB-VPCP ngày 14/5/2020, số 110/TB-VPCP ngày 18/5 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng và chống dịch Covid-19; Văn bản số 146/SYT-NVY ngày 14/5/2021 của Sở Y tế Hà Nội; các khuyến cáo của Bộ Y tế và các Văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương.

Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị phải quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng, các trường hợp có liên quan đến các ổ dịch tại một số địa phương đặc biệt là tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 20/5/2021. Yêu cầu các trường hợp này chủ động liên hệ với cơ sở y tế địa phương để xét nghiệm Covid-19; tự cách ly theo quy định, làm việc trực tuyến; theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến ở vùng dịch.

Các đơn vị sự nghiệp khối Y tế tiếp tục thực hiện hạn chế tối đa người nhà, người thân đến cơ sở khám, chữa bệnh; hạn chế chuyển tuyến…; có hợp đồng với các đơn vị đủ điều kiện và năng lực để thực hiện xét nghiệm phát hiện virut SARS-CoV-2.

Các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ chủ động liên hệ với các cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm đối với các cán bộ, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại các cơ sở khám, chữa bệnh; các nhà máy, xí nghiệp, các khu công nghiệp. Đồng thời, nghiêm túc triển khai, thực hiện, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa phương, đơn vị và kịp thời báo cáo Bộ các trường hợp phát sinh tại đơn vị có liên quan đến Covid-19.

Bài: VIUP: Thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường công tác chuyên môn tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load