Thứ sáu 19/04/2024 07:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Đối thoại với các hộ dân đang ở khu đất đã có quyết định thu hồi của Công ty TNHH Kim Long

15:09 | 29/05/2021

(Xây dựng) - Chiều 28/5, UBND phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân đang ở khu đất UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi của Công ty TNHH Kim Long, có địa chỉ tại Khu hành chính 16, phường Liên Bảo.

vinh yen vinh phuc doi thoai voi cac ho dan dang o khu dat da co quye t di nh thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Chủ tịch UBND thành phố Lương Văn Long dự và chỉ đạo hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lương Văn Long - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trần Ngọc Hải - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Hội nghị diễn ra đảm bảo các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, nhiều hộ dân có ý kiến tập trung vào các nội dung: Thừa nhận hành vi vi phạm, sử dụng đất trái phép; Trách nhiệm của Công ty TNHH Kim Long đối với các hộ dân đã mua đất của công ty; Xác định danh giới giữa đất khai hoang và đất của Công ty TNHH Kim Long; Các hộ dân đã xây nhà ở, xây dựng các công trình kiên cố, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, có giải pháp để người dân có chỗ ở ổn định...

vinh yen vinh phuc doi thoai voi cac ho dan dang o khu dat da co quye t di nh thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Các hộ dân trình bày ý kiến tại hội nghị.
vinh yen vinh phuc doi thoai voi cac ho dan dang o khu dat da co quye t di nh thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Yên Lê Học Hải giải đáp các vướng mắc của các hộ dân.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, lãnh đạo thành phố, phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, UBND phường Liên Bảo đã trả lời, làm rõ từng nội dung người dân quan tâm. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo thành phố nhấn mạnh: Với quan điểm làm việc theo hiến pháp và pháp luật, tôn trọng nhân dân; giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân, đề nghị các hộ dân hợp tác với chính quyền, cung cấp các giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc đất đang sử dụng; có tâm tư, nguyện vọng làm đơn gửi đến UBND phường Liên Bảo chậm nhất vào ngày 31/5/2021. Sau thời gian này, thành phố sẽ có tổ công tác làm việc trực tiếp cụ thể đối với từng hộ dân.

vinh yen vinh phuc doi thoai voi cac ho dan dang o khu dat da co quye t di nh thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Hội nghị đảm bảo các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Được biết trước đó, thành phố Vĩnh Yên và phường Liên Bảo đã có nhiều giải pháp quyết liệt đối nhằm ngăn chặn các cá nhân và tổ chức xây dựng các công trình trái phép trên đất khu đất của Công ty TNHH Kim Long đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi do hết thời hạn sử dụng đất và không được gia hạn theo quy định của pháp luật đất đai, địa điểm tại các xã, phường: Định Trung, Liên Bảo và Khai Quang.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn cố tình vi phạm xây dựng nhà ở, các công trình kiên cố trên diện tích đất đã được Nhà nước thu hồi. Quan điểm của thành phố là kiên quyết xử lý vi phạm, không có trường hợp ngoại lệ và không có vùng cấm… Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên quyết tâm chỉ đạo, xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load