Thứ sáu 19/04/2024 04:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tổ chức thi công dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây

10:50 | 14/01/2022

(Xây dựng) – Sáng 14/1, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) phối hợp với đơn vị thi công thực hiện san lấp mặt bằng dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng để chi trả đất dịch vụ cho các hộ dân đã đăng ký nhận đất dịch vụ phục vụ Khu công nghiệp Chấn Hưng.

vinh tuong vinh phuc to chuc thi cong du an khu dat dich vu cau tay
Sau khi được bàn giao thực địa, đơn vị thi công thực hiện việc san lấp mặt bằng dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây.

Ông Hoàng Tuấn Tam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Vĩnh Tường cho biết: Khu đất dịch vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng là đất dịch vụ phục vụ cho các hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi xây dựng Khu công nghiệp Chấn Hưng được UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi đất tại Quyết định số 2951/QĐ-UBND ngày 27/9/2005 với tổng số hộ có đất thu hồi nằm trong phạm vi xây dựng dự án là: 246 hộ, diện tích thu hồi là: 15,64ha. Sau khi bàn giao mặt bằng, khu đất dịch vụ Cầu Tây sẽ được đầu tư xây dựng đầy đủ hạ tầng kỹ thuật đảm bảo cho người dân sinh sống và kinh doanh.

Dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây là khu đất dịch vụ phục vụ các hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi xây dựng Khu công nghiệp Chấn Hưng, trong đó có 246 hộ có đất thu hồi nằm trong phạm vi xây dựng dự án với tổng diện tích thu hồi 15,64ha. Đến nay, huyện đã chi trả được 241 hộ, có 239 hộ nhận hết tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và 2 hộ nhân dang dở, còn 05 hộ chưa nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng với diện tích 0,22ha.

Đối với công tác chi trả đất dịch vụ cho nhân dân, đến nay có 143/246 hộ đã đăng ký nhận đất dịch vụ; có 104 đã đăng ký nhận đất dịch vụ nhận tiền an sinh xã hội và hỗ trợ 108kg thóc; còn 99 hộ đã đăng ký nhận đất dịch vụ bằng đất nhưng chưa nhận tiền hỗ trợ 2 khoản trên. Đã có 58/140 hộ xen ghép đất dịch vụ với diện tích 959,41m2.

Xác định việc triển khai thi công dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giải quyết chính sách đất dịch vụ cho nhân dân và tiến tới giải quyết được các tồn tại của Khu công nghiệp Chấn Hưng. UBND huyện xây dựng phương án tổ chức bảo vệ thi công Khu đất dịch vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng, dự kiến phương án được tổ chức làm 3 đợt với tổng diện tích triển khai là 18.698m2, gồm 78 thửa ruộng.

Sáng 14/1, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với đơn vị thi công thực hiện san lấp mặt bằng dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây theo quy định. Sau khi hoàn thành việc san lấp đợt 1, UBND huyện Vĩnh Tường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành phương án bồi thường, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với các hộ cố tình không chấp hành, lực lượng chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công phần diện tích còn lại.

Minh Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load