Thứ bảy 20/04/2024 12:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép ở xã Đại Đồng diễn ra an toàn

10:23 | 06/11/2020

(Xây dựng) - Sáng 5/11, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

vinh tuong vinh phuc thao do cong trinh xay dung trai phep o xa dai dong dien ra an toan
Sáng 5/11, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm đất công.

Các công trình bị tháo dỡ thuộc các hộ gia đình ông/bà: Bạch Thị Sinh; Bùi Văn Lưu; Phan Văn Sơn (thôn 1) và ông Tô Văn Định (thôn 2, xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Trình tự, thủ tục tháo dỡ đúng quy định của pháp luật, quá trình tổ chức tháo dỡ diễn ra an toàn, nhanh gọn.

Trước khi tiến hành tháo dỡ, các cơ quan chức năng, tổ chức đoàn thể của huyện Vĩnh Tường đã tuyên truyền, vận động các hộ vi phạm thực hiện nghiêm túc về trật tự xây dựng, an toàn giao thông. Các hộ trên đã có đơn tự nguyện tháo dỡ các công trình trái phép và được lực lượng chức năng hỗ trợ các hộ trên tháo dỡ các công trình vi phạm trên,

vinh tuong vinh phuc thao do cong trinh xay dung trai phep o xa dai dong dien ra an toan
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Hoàng Tuấn Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường nêu rõ: Các trường hợp vi phạm nói trên đã bị lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật. Sau nhiều lần được cơ quan chức năng làm việc, vận động giải thích các quy định pháp luật đồng thời tuyên truyền thuyết phục vận động các hộ tự giác chấp hành quyết định tháo dỡ, buộc khắc phục hậu quả của cơ quan quản lý địa phương, tuy nhiên các hộ cố tình chây ì không tháo dỡ công trình vi phạm. Do vậy, cơ quan chức năng buộc phải áp dụng biện pháp tháo dỡ di chuyển đồ đạc, tài sản của các hộ có công trình vi phạm ra khỏi vị trí để tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên.

Các ban, ngành đoàn thể địa phương của huyện Vĩnh Tường đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền vận động, giải thích nhưng các hộ trên vẫn không tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, không chấp hành theo Quyết định 228/QĐ-UBND; Quyết định 229/QĐ-UBND; Quyết định 230/QĐ-UBND; Quyết định 231/QĐ-UBND ngày 30/9/2020 của UBND xã Đại Đồng về việc điều chỉnh buộc tháo dỡ, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, đến tối 4/11, các hộ trên đã tự nhận thức được hành vi vi phạm của mình và đã viết đơn tự nguyện tháo dỡ và nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ tháo dỡ các công trình vi phạm.

Việc tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm nhằm lập lại trật tự kỷ cương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Văn Nhất – Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load