Thứ năm 25/04/2024 22:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Khởi công xây dựng nhà máy chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025

15:15 | 30/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 30/9, tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng nhà máy Tập đoàn Young Poong Vina, Hàn Quốc tại cụm công nghiệp Đồng Sóc. Đây là sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

vinh tuong vinh phuc khoi cong xay dung nha may chao mung dai hoi dang bo tinh nhiem ky 2020 2025
Lễ nhấn nút khởi công xây dựng nhà máy Tập đoàn Young poong.

Tới dự buổi lễ có bà Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Trần Văn Vinh – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Văn Trì – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các sở, ban, ngành của tỉnh. Đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã Vũ Di, Vân Xuân, thị trấn Tứ Trưng và sự đồng thuận, ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi nhất của nhân dân có đất bị thu hồi trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Trì biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Vĩnh Phúc - chủ đầu tư hạ tầng đã hoàn thành tiến độ và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư Young Poong đúng thời gian cam kết. Sự nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH YPE Vina, Công ty TNHH Korea Circuit - Tập đoàn Young Poong trong thời gian qua đã quyết tâm hoàn thiện các các thủ tục theo quy định.

Để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, ông Nguyễn Văn Trì cũng yêu cầu: Tập đoàn Young Poong cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện dự án hoàn thành đúng tiến độ như đã cam kết. Trong quá trình xây dựng phải đảm bảo chất lượng công trình, an toàn tuyệt đối cho người lao động. Xây dựng, lắp đặt dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường. Khi tuyển dụng lao động cần ưu tiên người lao động địa phương. Sớm triển khai xây dựng giai đoạn II và giai đoạn III của dự án theo đúng cam kết.

Đối với chủ đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Đồng Sóc: Cần tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; Phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư và cơ quan địa phương để trước mắt đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Young Poong. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, lấp đầy phần diện tích còn lại của cụm công nghiệp trong thời gian tới.

vinh tuong vinh phuc khoi cong xay dung nha may chao mung dai hoi dang bo tinh nhiem ky 2020 2025
Ông Nguyễn Văn Trì – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ động thổ.

Các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện Vĩnh Tường và các xã, thị trấn có đất thuộc Cụm công nghiệp Đồng Sóc căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động hỗ trợ và xem xét giải quyết các vấn đề vướng mắc cho nhà đầu tư Young Poong nói riêng và các nhà đầu tư khác nói chung khi đầu tư vào Cụm công nghiệp Đồng Sóc, nhằm tạo hình ảnh và môi trường đầu tư tốt nhất cho việc thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc.

Tập đoàn Young Poong là một trong các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc với doanh thu hơn 10 tỷ USD/năm, lợi nhuận hàng năm trên 1 tỷ USD. Lĩnh vực kinh doanh đa dạng, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Điện tử, chế biến kim loại màu, thương mại, dịch vụ tài chính. Về lĩnh vực điện tử, Tập đoàn có 5 nhà máy (tại Hàn Quốc: 03 nhà máy; tại Trung Quốc: 01 nhà máy; tại Vĩnh Phúc - Việt Nam: 01 Nhà máy) và đây là nhà máy tiếp theo mà Tập đoàn đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Tổng vốn đầu tư dự án của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit – Tập đoàn Young Poong vào Cụm công nghiệp Đồng Sóc khoảng 840 triệu USD, được chia làm 03 giai đoạn. Đây là Tập đoàn có vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại Vĩnh Phúc.

Nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit khởi công nằm trong giai đoạn I, với tổng vốn khoảng 270 triệu USD, diện tích đất sử dụng 13,5ha; ngành nghề “Sản xuất sản phẩm mạch phức hợp công nghệ cao”. Sản phẩm sản xuất chủ yếu phục vụ cho Samsung, Apple. Dự án sẽ đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 6/2022, thu hút khoảng 5.000 lao động trong và ngoài tỉnh, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load