Thứ bảy 20/04/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Giải phóng mặt bằng Dự án Khu chợ đầu mối nông sản, thực phẩm địa phận xã Lũng Hòa

17:39 | 16/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 16/7, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại thuộc địa phận xã Lũng Hoà hơn 1000m2 của 2 hộ không chịu nhận tiền bồi thường để thực hiện Dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường.

vinh tuong vinh phuc giai phong mat bang du an khu cho dau moi nong san thuc pham dia phan xa lung hoa
Ngay khi được bàn giao mặt bằng đơn vị thi công nhanh chóng triển khai san gạt mặt bằng.

Dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường nằm trên 03 xã Yên Lập, Lũng Hòa và Tân Tiến hiện nay đã bồi thường được 92,03ha/154,05ha. Tại xã Lũng Hòa có diện tích thu hồi là 34,28ha, UBND huyện Vĩnh Tường đã ban hành các quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng. Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng đã chi trả bồi thường 33,77ha, 964/969 hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền và bàn giao đất cho chủ đầu tư.

Đối với những kiến nghị của 2 hộ không nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho rằng: Việc đo đạc diện tích tích thu hồi để thực hiện dự án bị thiếu, giá cả phải được thỏa thuận với gia đình, thu hồi đất để thực hiện dự án là không hợp lý, chưa được đàm phán thỏa thuận về đơn giá bồi thường, ruộng để lại canh tác sản xuất...

Với những ý kiến trên, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, đại diện xã Lũng Hòa, cùng các ban, ngành đoàn thể xã nhiều lần đến tận nhà các hộ tuyên truyền, vận động, giải thích về cơ chế, chế độ chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng các hộ vẫn không chấp hành. Do vậy, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ theo quy định của pháp luật.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load