Thứ sáu 26/04/2024 02:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc tự tin kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19

21:20 | 14/02/2020

(Xây dựng) – Đó là khẳng định của ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong cuộc họp báo chiều 14/2 về phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

vinh phuc tu tin kiem soat tot dich benh covid 19
Ông Bùi Huy Vĩnh - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu buổi họp báo.

Thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí, ông Bùi Huy Vĩnh - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Trong thời gian xảy ra dịch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh, chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Trên cơ sở bảo đảm không chủ quan lơ là phòng, chống dịch nhưng cũng không gây hoang mang trong nhân dân. Thời gian vừa qua, Vĩnh Phúc đã đón nhiều đoàn từ Trung ương đến kiểm tra công tác phòng chống dịch. Các tổ công tác đều đánh giá, ghi nhận công tác phòng, chống dịch tại Vĩnh Phúc có sự quyết liệt và đồng bộ.

Đối với việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: 4 nhóm người cách ly, kiểm soát ngăn chặn virus Covid-19 lây lan ở Vĩnh Phúc đã triển khai khá tốt các biện pháp kiểm soát, cách ly, cô lập đối với nhóm người có nguy cơ nhiễm virus. Người dân không quá hoang mang về bệnh dịch này. Các nhóm để kiểm soát gồm: nhóm nhiễm bệnh; nhóm tiếp xúc gần; những người trở về từ vùng có dịch và nhóm tiếp xúc với những nhóm này.

Vĩnh Phúc đã huy động lực lượng công an điều tra, theo dõi chặt chẽ hành trình di cư củc các nhóm để phân loại đánh dấu, kiểm soát nhóm này. Đến thời điểm này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đóng cửa quán karoke, vũ trường, cấm tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ; ngừng cấp phép các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người. Đối với cơ sở lưu trú, cụm cơ sở công nghiệp và cơ sở lưu trú nhóm tiếp xúc gần đến từ Trung Quốc, Vũ Hán đã được triển khai, khử trùng tiêu độc.

Cũng theo ông Thành, qua kiểm tra phân loại, toàn bộ số công nhân, kỹ sư đến đến từ 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, những người có quan hệ đi lại ở Trung Quốc đều được hướng dẫn cách ly, kiểm soát, giám sát.

Ông Lê Duy Thành cũng nhấn mạnh: Tỉnh Vĩnh Phúc đã áp dụng các biện pháp, quy định phòng dịch của Chính phủ, triển khai nghiêm ngặt và chặt chẽ. Với sự giúp đỡ chỉ đạo từ chính phủ, Vĩnh Phúc tự tin kiểm soát tốt các yếu tố mang mầm bệnh lây nhiễm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có phản ứng ra sao đối với quyết định của cơ quan chức năng Quảng Trị đang cách ly công dân xa vùng dịch? Ông Lê Duy Thành cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên các cơ quan báo chí, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 về trường hợp công dân bị cách ly ở Quảng Trị, đề nghị có thông tin chính thức đến các địa phương.

Ông Thành khẳng định, qua đối chiếu với quy định hướng dẫn cách ly, kiểm soát người của Bộ Y tế thì công dân huyện Yên Lạc tại Quảng Trị không nằm trong số các nhóm đối tượng phải cách ly, kiểm soát.

“Người Vĩnh Phúc nói chung không thuộc đối tượng cách ly, việc Quảng Trị cách ly công dân của Vĩnh Phúc là quyết định không đúng với các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Thành thông tin.

Đối với việc cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi, ông Nguyễn Minh Trung - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên chia sẻ: “Trên tinh thần chỉ đạo từ ban đầu, đến giờ phút này đời sống nhân dân xã Sơn Lôi là bình thường, người dân ủng hộ đối với chính sách chăm lo của tỉnh, huyện. Huyện đã làm việc với các siêu thị, đơn vị thương mại trên địa bàn tỉnh cung cấp nhu yếu phẩm cung cấp cho bà con. Xã Sơn Lôi có 6 thôn, huyện bố trí mỗi 1 thôn có một cửa hàng tại nhà văn hóa thôn bán thực phẩm. Giao cho Đội Quản lý thị trường số 5 (phụ trách Bình Xuyên) kiểm soát toàn bộ giá cả hàng hóa, đảm bảo công khai, đủ chất lượng. Về thông tin kêu gọi trên mạng xã hội, huyện Bình Xuyên không nắm được, huyện không chỉ đạo. Về chính quyền huyện Bình Xuyên, chúng tôi bảo đảm đủ nước rửa tay, khẩu trang cho bà con”.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc đã thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh: Đến chiều 14/2, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh Covid-19 (nCoV), Vĩnh Phúc có 412 trường hợp được theo dõi trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 11 trường hợp dương tính với Civid-19 (Bình Xuyên: 9 người tập trung tại xã Sơn Lôi 5 trường hợp, Tam Dương 1 người và Tam Đảo 1 người). 3 trường hợp đã được ra viện trong tình trạng sức khỏe ổn đinh. 8 trường hợp còn lại đang được điều trị, cách ly và theo dõi tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương và Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp (phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên)...

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load