Thứ sáu 29/03/2024 00:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thực hiện giải phóng mặt bằng Khu đô thị Tứ Trưng

20:17 | 10/06/2021

(Xây dựng) - Sáng 10/6, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã thực hiện giải phóng mặt bằng gần 7.000m2 của 9 hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất, bàn giao mặt bằng và nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Khu đô thị Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường.

vinh phuc thuc hien giai phong mat bang khu do thi tu trung
Lực lượng chức năng huyện Vĩnh Tường thông báo quyết định cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án.

Buổi giải phóng mặt bằng diễn ra đúng quy định của pháp luật và an toàn. Đối với số tiền đền bù hỗ trợ giải phóng mà các hộ trên không nhận sẽ được cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường gửi vào kho bạc của huyện.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, vận động từ các ban, ngành chức năng huyện Vĩnh Tường, đến sáng ngày 10/6 đã có 7/9 hộ ở thị trấn Tứ Trưng đã đến nhận đền bù gần 7000m2 bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

vinh phuc thuc hien giai phong mat bang khu do thi tu trung
vinh phuc thuc hien giai phong mat bang khu do thi tu trung
Ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư nhanh chóng triển khai thi công.

Dự án Khu đô thị Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường có diện tích gần 26ha/333 hộ và 2 tổ chức (UBND thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường). Tính đến hôm nay (10/6) đã hoàn thành giải phóng mặt bằng gần 25ha/330 hộ.

Hiện, số còn lại gồm 15 hộ cũng ở thị trấn Tứ Trưng với diện tích gần 1ha chưa nhận tiền hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng. Huyện Vĩnh Tường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động những hộ nói trên đến nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Nếu các hộ đó vẫn cố tình không chấp hành, huyện Vĩnh Tường sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng dự án theo quy định của pháp luật để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load