Thứ bảy 20/04/2024 21:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng - tấm gương sáng ngành Công an nhân dân

11:48 | 20/06/2021

(Xây dựng) - Trong những ngày này, khi chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân đang vào đợt cao điểm, những người cán bộ, chiến sỹ Công an xã Ngọc Thanh đã và đang nỗ lực làm việc với tinh thần “khẩn trương, trách nhiệm, hiệu quả”. Những hình ảnh đẹp về những cán bộ chiến sỹ Công an đã lan tỏa, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ.

vinh phuc thieu ta nguyen duc quang tam guong sang nganh cong an nhan dan
Thượng tá Nguyễn Đức Quảng - Trưởng công an xã Ngọc Thanh luôn trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng - Trưởng công an xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) lấy cơ quan, đơn vị làm nhà từ khi triển khai chiến dịch cấp căn cước công dân đến nay. Hàng ngày, đồng chí Quảng và các chiến sỹ công an xã Ngọc Thanh miệt mài với công việc rà soát, đối chiếu thông tin, thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân. Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng bắt đầu công việc từ sáng sớm đến tận khuya, có khi đến 3-4h sáng để cùng các đồng đội chuẩn bị phương tiện, thiết bị tại các điểm cấp căn cước công dân, thu nhận hồ sơ từ 6h sáng cho đến khi hết người dân ngồi chờ. Dù vất vả, làm liên tục dưới thời tiết nắng nóng có hôm 36-40 độ C, nhưng Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng luôn ân cần chu đáo, niềm nở đón tiếp nhân dân.

Hình ảnh Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng dưới trời nắng nóng như “đổ lửa”, nhưng đồng chí ra tận xe taxi cách hội trường làm căn cước công dân với quãng đường di chuyển khá xa để bế những người bị tật nguyền không đi lại được, đã làm cho người dân xã Ngọc Thanh cảm động và dành nhiều lời khen gợi về hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân luôn thể hiện tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Khi được người dân khen ngợi, Thiếu tá chỉ khiêm tốn cho biết: “Là một người công an, bản thân đồng chí luôn cố gắng, phấn đấu làm theo lời Bác dạy, vì nhân dân để phục vụ. Điều mà đồng chí luôn tâm niệm là làm sao hoàn thành tốt mọi công việc, nhiệm vụ được giao để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân”.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng còn chủ động tham mưu với lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh thực hiện cấp căn cước lưu động và ưu tiên cho trường hợp là người già yếu, ốm đau bệnh tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, không những thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần nhân ái của người chiến sĩ công an mà còn khơi dậy trong lực lượng công an nói chung tinh thần “vì nhân dân phục vụ”.

Có thể nói rằng, hình ảnh Thiếu tá Nguyễn Đức Quảng - Trưởng công an xã Ngọc Thanh cùng đồng đội quyết tâm sớm hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chíp trong lộ trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử là một hình ảnh đẹp, tấm gương sáng ngành Công an nhân dân .

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load