Thứ sáu 29/03/2024 04:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc thành lập bệnh viện dã chiến đối phó dịch nCoV

19:45 | 10/02/2020

(Xây dựng) – Để đối phó với tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác vệ sinh, lắp đặt hệ thống cơ sở vật chất cho bệnh viện dã chiến.

vinh phuc thanh lap benh vien da chien doi pho dich ncov
Địa điểm thành lập bệnh viện dã chiến đối phó dịch nCoV.

Bệnh viện dã chiến đặt tại trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên). Nơi đây có sẵn cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu của một bệnh viện dã chiến với quy mô lớn, phục vụ yêu cầu điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sở Y tế đã bố trí nhân lực cho bệnh viện dã chiến trên cơ sở các tổ phản ứng nhanh, trong đó, nòng cốt và chịu trách nhiệm vận hành là Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

vinh phuc thanh lap benh vien da chien doi pho dich ncov
Lực lượng quân sự được điều động chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến.

Đây là địa điểm có sẵn cơ sở hạ tầng, khuôn viên rộng rãi, xa khu dân cư, tiện đường đi lại, thuận lợi trong việc quản lý, cách ly và tập trung chữa bệnh theo đúng phương thức khẩn cấp cho bệnh nhân dương tính với chủng mới virus Corona. Bệnh viện dã chiến được lắp đặt khoảng 300 giường bệnh.

Ngay trong tối 9/2 và sáng 10/2, các đơn vị được giao nhiệm vụ khẩn trương tiến hành triển khai công tác vệ sinh, lắp đặt thiết bị sẵn sang phục vụ các bệnh nhân.

vinh phuc thanh lap benh vien da chien doi pho dich ncov
Trang thiết bị phục vụ bệnh nhân được lắp đặt.

Sáng 10/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc có cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra. Tại cuộc họp, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt công tác truyền thông tại cộng đồng; kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành lập Đội cấp cứu lưu động, Đội phản ứng nhanh tại các địa phương;

Công khai rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí lãnh đạo trong Ban chỉ đạo, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ; Tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp nghi nhiễm, người từ vùng dịch về địa phương; Chỉ đạo phân loại 3 nhóm trong việc cách ly, gồm: Nhóm 1 – người đã mắc bệnh; Nhóm 2 - nhóm ho, sốt cao hoặc có yếu tố dịch tễ; Nhóm 3 - nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, tiếp xúc gần với người bệnh.

Đồng thời, tập trung làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại các địa phương và các cơ sở khám chữa bệnh; Thực hiện khoanh vùng, cách ly các ổ dịch bằng cách thành lập các chốt kiểm tra, giám sát việc ra, vào; Kiện toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị; Thực hiện tốt công tác quản lý tại địa bàn, đặc biệt là hộ khẩu; Tăng cường quản lý học sinh tại gia đình, chuẩn bị tốt các phương án cần thiết khi học sinh quay trở lại học.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load