Thứ năm 28/03/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tập trung tuyên truyền 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023

10:32 | 11/01/2023

(Xây dựng) – Đây là định hướng tuyên truyền của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc với các cơ quan báo chí tại Hội nghị giao báo chí tháng 01/2023 được tổ chức tại huyện ủy Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc: Tập trung tuyên truyền 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023
Toàn cảnh hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2023.

Năm 2022, các cơ quan báo chí đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nổi bật tuyên truyền việc triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuyên truyền kịp thời có trọng tâm, trọng điểm những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh; thông tin tuyên truyền "mục tiêu kép", vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế xã hội; tuyên truyền đậm nét các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh; thông tin tuyên truyền có hiệu quả công tác đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Vĩnh Phúc: Tập trung tuyên truyền 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023
Mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên.

Các cơ quan báo chí, tạp chí cũng đã phản ánh nhiều vấn đề được dư luận xã hội quan tâm; đồng thời, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các cơ quan báo, tạp chí chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng tính chuyên sâu của các chương trình, tin, bài, đặc biệt là các tuyến tin, bài thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy Bình Xuyên đã thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 2023 của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý, đề xuất một số giải pháp trong công tác báo chí; công tác quản lý, in ấn xuất bản; tham mưu tổ chức thành công giải báo chí của tỉnh.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Duy Đông đề nghị các cơ quan báo chí bám sát 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 để tập trung tuyên truyền. Đồng thời, trong tháng 1 và tháng 2 năm 2023, các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện, đậm nét các sự kiện thời sự, chính trị - xã hội, đối ngoại quan trọng, nổi bật của đất nước, của tỉnh.

Tập trung tuyên truyền chủ trương, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2023. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền đậm nét chủ trương thực hiện đề án thí điểm mô hình "Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc".

Tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 60 năm Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc...

Nhân dịp này, các đại biểu đã tham quan mô hình đường sáng - xanh - sạch - đẹp trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load