Thứ bảy 20/04/2024 18:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Nhiều tuyến đường và khu dân cư ngập nặng do mưa lớn kéo dài

14:53 | 23/05/2022

(Xây dựng) – Do mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) ngập lụt khiến người dân tham gia giao thông gặp khó khăn, nhiều phương tiện bị hư hỏng, chết máy giữa đường.

vinh phuc nhieu tuyen duong va khu dan cu ngap nang do mua lon keo dai
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên ngập lụt.

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 22/5 sang ngày 23/5 đã gây ra ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó, tại thành phố Vĩnh Yên, khu vực đường Nguyễn Tất Thành và đường Mê Linh là những nơi bị ngập kéo dài. Đây là những tuyến đường “huyết mạch” của thành phố Vĩnh Yên, kết nối với nhiều khu vực khác nên mật độ tham gia giao thông thường ngày rất đông. Sáng 23/5, tình trạng ngập lụt đã khiến nhiều phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy di chuyển khó khăn.

vinh phuc nhieu tuyen duong va khu dan cu ngap nang do mua lon keo dai
Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy giữa đường.

Tuyến Quốc lộ 2 nối từ thành phố Vĩnh Yên về thành phố Phúc Yên, nhiều khu vực trên tuyến đường này ngập lụt ở cả 2 làn đường. Trong khi thực tế, đây cũng là tuyến đường đang xuống cấp nặng nề, nhiều ổ trâu ổ gà. Ảnh hưởng của mưa lụt khiến tầm quan sát hạn chế, nhiều chủ phương tiện không thể phát hiện ổ trâu ổ gà nằm ngầm dưới mặt nước nên đã lao vào, khiến người bị ngã, không làm chủ được phương tiện, rất nguy hiểm.

Các khu đô thị như Hùng Vương, Đồng Sơn thuộc thành phố Phúc Yên cũng ngập lụt nghiêm trọng, nhiều gia đình cư dân rơi vào tình cảnh “cô lập” khi phương tiện giao thông cá nhân không thể di chuyển ra khỏi nhà. Đáng nói, các nắp hố ga ở các khu đô thị này bị mất trộm nhiều, giờ chìm dưới làn nước ngập, trở thành những chiếc bẫy “vô hình” đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

Không chỉ ở đô thị, nhiều khu dân cư thuộc các vùng nông thôn thuộc địa bàn các xã Ngọc Thanh (Phúc Yên) Trung Mỹ, Trung Mầu (Bình Xuyên) địa hình đèo núi khiến việc di chuyển cũng rất khó khăn, thậm chí nguy hiểm, nhất là qua các đập tràn.

vinh phuc nhieu tuyen duong va khu dan cu ngap nang do mua lon keo dai
Các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn, nguy hiểm.

Ở các khu vực này có nơi nước lũ chảy xiết rất mạnh, để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên di chuyển qua các khu vực đập tràn trong tình cảnh hiện tại.

Dự báo mưa lớn kéo dài, gây ngập úng trong những ngày tới, mọi người cần chú ý trong việc di chuyển, tham gia giao thông trên các tuyến đường.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load