Thứ sáu 19/04/2024 21:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

11:24 | 19/01/2022

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhất là trong những ngày gần đây theo báo cáo số ca bị mắc Covid-19 được phát hiện tại chợ Vĩnh Yên tăng nhanh. Lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Vĩnh Yên.

vinh phuc lanh dao thanh pho vinh yen kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Vĩnh Yên.

Theo báo cáo, từ ngày 9/1 đến trưa ngày 17/1/2022, qua rà soát, kiểm tra và thực hiện các biện pháp test nhanh Covid-19, đã có 49 ca F0 là các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ Vĩnh Yên. Có thể thấy, đây là dịp cuối năm nên nhu cầu buôn bán, mua sắm hàng hóa của người dân tại chợ tăng mạnh. Do vậy, nguy cơ bùng phát và lây lan dịch bệnh Covid-19 là rất lớn.

Nhằm kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh tại chợ Vĩnh Yên, chủ động, linh hoạt thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch bệnh để vừa khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động kinh doanh, buôn bán của các hộ tiểu thương, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo thực hiện test nhanh Covid-19 diện rộng đối với toàn bộ các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ để tầm soát dịch bệnh. Theo đó, trong buổi sáng ngày 17/1, có 600 hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ Vĩnh Yên đã được test nhanh Covid-19 tầm soát, sàng lọc dịch bệnh. Việc test nhanh Covid-19 được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Kiểm tra, chỉ đạo tại chợ Vĩnh Yên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình yêu cầu Ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền để các hộ tiểu thương và nhân dân đến mua sắm tại chợ nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện tốt quy định 5K; bảo đảm kiểm soát lượng người ra, vào và trang bị nước rửa tay sát khuẩn, bố trí nhân viên đo thân nhiệt, kiểm soát khai báo y tế tại các lối ra, vào chợ; thường xuyên giám sát, theo dõi khu vực phía trong để sắp xếp giãn cách các ngành hàng. Yêu cầu tất cả các tiểu thương và người dân đến mua bán tại chợ phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện test nhanh 03 ngày một lần đối với các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ nhằm tầm soát, phát hiện, bóc tách kịp thời các ca dương tính với Covid-19 ra khỏi khu vực chợ. Giao cho Trung tâm Y tế thành phố hỗ trợ về chuyên môn thực hiện test nhanh phòng, chống dịch cho Ban quản lý chợ. UBND phường Ngô Quyền thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, chủ động phối hợp với Ban quản lý chợ Vĩnh Yên triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại chợ theo quy định.

Đối với Ban quản lý chợ, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo, yêu cầu đơn vị phải chủ động triển khai ngay các biện pháp bóc tách F0 ra khỏi chợ; bố trí lực lượng, thực hiện phân tuyến lối đi trong chợ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Rà soát các hộ tiểu thương, kinh doanh buôn bán thuộc diện chính sách, khó khăn để áp dụng biện pháp hỗ trợ miễn phí khi thực hiện test nhanh Covid-19. Cùng với đó, đảm bảo thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo kịp thời với địa phương và thành phố về tình hình dịch bệnh tại chợ để thành phố có những chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động tại chợ Vĩnh Yên theo quy định.

Thu Hà - Ánh Tuyết

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load