Thứ sáu 26/04/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19:07 | 24/11/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 23/11, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại 2 địa điểm có ca dương tính với SARS- CoV-2 trên địa bàn thành phố.

vinh phuc lanh dao thanh pho vinh yen kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly thành phố.

Trực tiếp đi kiểm tra có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Lê Anh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố.

Tại khu cách ly tập trung của thành phố (trường Trung học phổ thông Chuyên cũ), trong ngày 23/11/2021 có 6 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 đều là F1 đã được đưa vào cách ly tập trung ngay từ ngày 20/11/2021. Hiện, 6 trường hợp này đã được thành phố Vĩnh Yên đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh.

Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo thành phố đề nghị các lực lượng trong khu cách ly tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế tập trung, các bước cách ly theo quy định, đảm bảo an toàn, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh, cùng với mở rộng khu cách ly tập trung của thành phố; kích hoạt đầy đủ khu điều trị theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Thành phố Vĩnh Yên giao các đơn vị chức năng khẩn trương liên hệ với các cơ sở lưu trú trên địa bàn thiết lập các khu cách ly theo yêu cầu. Đồng thời chỉ đạo các xã, phường chủ động triển khai các biện pháp cách ly F1 tại nhà theo đúng quy định hướng dẫn của ngành Y tế, giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung...

Kiểm tra tại khu tập thể nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc thuộc địa bàn phường Tích Sơn, khu vực này có 01 ca F0 là chị B.T.N, hiện đã được đưa đi cách ly điều trị theo quy định. Ngay khi nhận được thông tin, thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo thiết lập chốt kiểm soát tạm thời, khoanh vùng cách ly 65 cán bộ công nhân viên khu tập thể nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc có tiếp xúc gần với ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát và khai thác mở rộng. Qua điều tra truy vết đến chiều ngày 23/11/2021 có 68 F1.

Nhấn mạnh lịch trình di chuyển của ca bệnh khá phức tạp, đến một số nơi trên địa bàn thành phố và các tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên... các đồng chí lãnh đạo thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng truy vết thần tốc tất cả các trường hợp liên quan, khoanh vùng, áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với từng trường hợp cụ thể; chỉ đạo các xã, phường thường xuyên thông báo tìm những trường hợp đến những địa điểm liên quan, phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm; giao Ban Chỉ đạo phường Tích Sơn phối hợp với lực lượng công an, y tế đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ điều kiện sinh hoạt thiết yếu cho các trường hợp cách ly...

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn là rất lớn, các đồng chí lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên yêu cầu các cấp các ngành của thành phố tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh và thành phố; chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh linh hoạt, hiệu quả; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân chung sức, đồng lòng, chủ động, tự giác tham gia, thực hiện các biện phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng xã hội.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load