Thứ tư 24/04/2024 20:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Khai giảng lớp Đại học Sư phạm K20

22:19 | 10/01/2021

(Xây dựng) - Ngày 10/01, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng cho 226 học viên lớp Đại học K20 chuyên ngành Tiếng Anh, Vật Lý, Toán và Giáo dục Tiểu học.

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc; ông Lê Gia Thanh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cùng 226 học viên tham gia các lớp học.

Vĩnh Phúc: Khai giảng lớp Đại học Sư phạm K20
Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Sở Giáo dục Vĩnh Phúc nhận hoa chúc mừng của các học viên.

Khóa học có tổng số 226 học viên theo học, trong đó có 74 học viên lớp Giáo dục Tiểu học, 29 học viên Đại học Vật lý, 68 học viên Đại học Tiếng Anh, 55 học viên lớp Đại học Toán. Các học viên trúng tuyển đầu vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội với điểm số cao như chuyên ngành Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Vật lý với số điểm 20,5 điểm...

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thay mặt Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cám ơn các học viên đã lựa chọn nhà trường làm nơi rèn luyện, tu dưỡng học tập. Ông Nguyễn Văn Minh nhắn nhủ học viên cố gắng sắp xếp thời gian để việc học đạt kết quả cao, từ đó làm tốt hơn nhiệm vụ công tác của học viên tại nơi công tác. Bên cạnh đó, học viên cũng cần phát huy tinh thần tự học tập, rèn luyện nghiêm túc để sau khi ra trường vận dụng các kiến thức đã được học vào phục vụ công tác giảng dạy.

Vĩnh Phúc: Khai giảng lớp Đại học Sư phạm K20
Ông Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Ông cũng nhấn mạnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc phải phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc giám sát đối với giảng viên của Trường Đại học Sư phạm để khóa học đem lại hiệu quả thực sự cho các học viên.

Ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay, giáo viên tiểu học hiện còn thiếu hơn 1000 chỉ tiêu, ngoài ra các bộ môn khác như Tiếng Anh, Thể dục thiếu rất nhiều.

Vĩnh Phúc: Khai giảng lớp Đại học Sư phạm K20
Ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc chúc mừng các học viên K20.

Theo Luật Giáo dục phổ thông 2019, đến nay có khoảng 26% giáo viên chưa đạt chuẩn cần tiếp tục đào tạo bồi dưỡng. Việc lựa chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - địa chỉ đỏ của ngành Sư phạm cả nước sẽ giúp cho chất lượng đào tạo, bồi dưỡng được tốt hơn. Qua đó, giúp cho chất lượng giáo viên trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. Đối với các học viên là những người đã có nền tảng, vì vậy trong quá trình học tập học viên cần phải chủ động đạt ra những yêu cầu, tình huống để từ đó có hướng giải quyết tốt nhất, qua đó giúp các học viên tiếp thu kiến thức, phục vụ công tác giảng dạy sau này.

Tới đây, Vĩnh Phúc sẽ nhờ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đánh giá chất lượng giáo viên, phân loại, đánh giá, thậm chí là tuyển dụng thay thế. Chính vì vậy các học viên cần phải học thật, thi thật để có được kiến thức, năng lực tốt nhất.

Ông Lê Gia Thanh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chúc mừng các học viên đã vượt qua cuộc thi tuyển vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội để trở thành học viên của Nhà trường. Trong thời gian tới, các học viên phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục mới, tuân thủ các quy chế, chương trình đào tạo, nội quy quy định của nhà trường. Lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực để đạt hiệu quả cao.

Ông cũng mong muốn trong thời tới Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về chương trình, thời gian đào tạo, phương pháp và hình thức đào tạo để học viên có điều kiện thuận lợi tiếp thu kiến thức. Trung tâm cũng hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất về cơ sở vật chất, công tác quản lý, phục vụ để tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho các thầy cô lên giảng dạy và học viên học tập.

Thay mặt cho 26 học viên lớp Đại học K20, học viên Dương Thị Giang xin hứa sẽ cố gắng học tập, trau rồi kiến thức, phát triển chuyên môn nghiệp vụ để cống hiến cho sự nghiệp giảng dạy.

Trong năm 2020, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc đã liên kết với các trường đại học tổ chức 68 lớp với 3.023 học viên: Sư phạm, Luật, Kế toán, Quản trị kinh doanh...

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load