Thứ sáu 19/04/2024 14:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019

17:00 | 13/11/2019

(Xây dựng) – Với sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành và phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, đến hết tháng 10, Vĩnh Phúc đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra, trong đó có chỉ tiêu thu ngân sách.

Vĩnh Phúc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019
Doanh nghiệp và cá nhân thực hiện nghiêm nghĩa vụ thuế Nhà nước.

Theo Nghị quyết số 30, ngày 18/12/2018 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019 đặt mục tiêu tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2019 đạt 27.793 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 24.243 tỷ đồng.

Theo báo cáo thống kê của Cục Thống kê tỉnh, đến ngày 29/10/2019, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 27.794 tỷ đồng, đạt 100% dự toán. Trong đó, thu nội địa đạt 24.209 tỷ đồng đạt 99,8% dự toán; thu thuế xuất nhập khẩu đạt 3.585 tỷ đồng, đạt 101% dự toán. Thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 74,4% tổng số thu nội địa với hơn 17.800 tỷ đồng; các khoản thu từ đất đạt trên 3.000 tỷ đồng, chiếm 12,8%...

Có được kết quả này là do ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Siết chặt kỷ luật tài chính ngân sách, tăng cường nuôi dưỡng các nguồn thu, triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên, cơ cấu lại ngân sách nhà nước theo hướng tăng chi cho đầu tư phát triển.

Cùng với đó, chỉ đạo ngành Thuế làm tốt công tác đánh giá, phân tích, dự báo những yếu tố ảnh hưởng tới nguồn thu; rà soát các khoản thu, các nguồn thu tiềm năng; tăng cường các biện pháp quản lý, khai thác, chống thất thu để bù đắp các khoản hụt thu do tác động của những nguyên nhân khách quan. Tăng cường công tác quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng, xử lý nghiêm đối với các hành vi gian lận, lợi dụng chính sách hoàn thuế, chiếm đoạt tiền từ ngân sách Nhà nước.

Để công tác thu ngân sách Nhà nước 2 tháng cuối năm năm 2019 đạt kết quả cao, trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường, chỉ đạo các ngành chức năng, nhất là ngành Thuế tăng cường các giải pháp tăng thu, chống thất thu và gian lận thuế; rà soát và đôn đốc các đối tượng thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, kiểm tra việc kê khai thuế năm 2019 của các doanh nghiệp, tăng cường hướng dẫn doanh nghiệp, người nộp thuế hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý và nộp thuế. Với việc thực hiện đồng thời các biện pháp như vậy sẽ giúp thu ngân sách của Vĩnh Phúc sẽ vượt xa kế hoạch đề ra.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực

    (Xây dựng) - Quý I/2024, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu hồi phục và phát triển tích cực khi GRDP tăng 6,54% so với cùng kỳ.

  • Tổng Công ty Khí Việt Nam đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình

    (Xây dựng) - Tại Thái Bình, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas) đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình, hộ tiêu thụ công nghiệp tại địa bàn tỉnh trên cơ sở tận dụng đường ống hiện hữu của PVGas, trong đó giai đoạn 1 triển khai ngay kho nổi FSRU đặt ngoài khơi, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu; giai đoạn 2 cấp khí từ kho LNG của PVGas tại Nam Định hoặc Hải Phòng, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu.

  • Bắc Giang: Phát triển kết cấu hạ tầng là đột phá chiến lược để phát triển kinh tế

    (Xây dựng) – Xác định phát triển kết cấu hạ tầng là một đột phá chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế, thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, dành nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, làm nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội.

  • Quảng Ngãi thành lập Tổ “gỡ khó” cho Dung Quất

    (Xây dựng) – Tổ công tác vừa được thành lập có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi.

  • Khu công nghiệp Bình Đường - Thí điểm đầu tiên của chủ trương di dời lên phía Bắc của Bình Dương

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là cần thiết nhưng cần đảm bảo lợi ích của các cá nhân, tập thể liên quan. Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina sẽ là trường hợp đầu tiên nhằm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh Bình Dương.

  • Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load