Thứ tư 24/04/2024 20:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Gần 10 năm, trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ xả thải ra môi trường, lấn chiếm lối đi của người dân

21:40 | 14/08/2022

(Xây dựng) - Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ tại thôn Chùa Tiếng, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) xả thải trực tiếp ra môi trường, bịt chặn lối đi của dân, thách thức dư luận.

vinh phuc gan 10 nam tram tron be tong tuoi tre xa thai ra moi truong lan chiem loi di cua nguoi dan
Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ quây kín tôn và xả thải ra môi trường, lấn chiếm lối đi của dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ, do ông Đặng Quang Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Hiện nay, trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ đang dùng tôn thép quây chặn lối đi chung của người dân, đồng thời xả trực tiếp các chất thải của bê tông tươi ra môi trường, gây ô nhiễm rất nặng. Các sản phẩm như: Ống cống bê tông, cấu kiện bê tông để tràn lan ra các tuyến đường và khu đất dân cư gây mất an toàn giao thông.

vinh phuc gan 10 nam tram tron be tong tuoi tre xa thai ra moi truong lan chiem loi di cua nguoi dan
Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ xả các chất thải bê tông tươi và các phế phẩm khác trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm.

Không chỉ xả thải ra môi trường và lấn chiếm lối đi của dân, hiện nay, các xe chở vật liệu xây dựng và bê tông tươi của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ còn “cày” nát các tuyến đường của xã Hương Sơn. Người dân đã ý kiến nhiều lần, nhưng chính quyền xã Hương Sơn vẫn thờ ơ không giải quyết.

vinh phuc gan 10 nam tram tron be tong tuoi tre xa thai ra moi truong lan chiem loi di cua nguoi dan
Các loại xe chở vật liệu và bê tông của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ “cày” nát các tuyến đường quanh khu vực này.

Để làm rõ những phản ánh của người dân, phóng viên đã làm việc với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bình Xuyên. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đã cung cấp biên bản làm việc giữa Phòng Kinh tế và Hạ tầng, đại diện UBND xã Hương Sơn và đại diện Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ. Trong biên bản làm việc nêu rõ: Hồ sơ xây dựng như giấy phép xây dựng tại thời điểm kiểm tra chưa có. Cũng tại biên bản làm việc này, đại diện Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét tạo điều kiện để đơn vị hoàn thiện các thủ tục pháp lý…

Về việc trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ xả thải ra môi trường, lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên cho biết: Hiện nay, huyện đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng tiếp tục làm việc với ông Phạm Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Sơn. Tại buổi làm việc, ông Thọ không cung cấp được những văn bản, giấy tờ liên quan đến trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ. Ông Phạm Văn Thọ cũng thừa nhận: Trạm trộn bê tông này đang bịt lối đi của người dân. Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ hứa sẽ làm lại con đường khác cho dân ở vị trí khác. Tuy nhiên, trạm trộn hoạt động gần 10 năm nhưng con đường mới chưa thấy đâu.

Phóng viên tiếp tục đặt đặt câu hỏi về việc người dân phản ánh, hiện nay các loại vật liệu cấu kiện đúc sẵn như: Ống cống, các sản phẩm bê tông bị Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ để tràn lan ra các đường và khu đất dân cư, chính quyền xã có biết không?

Ông Phạm Văn Thọ cho biết: “Tôi có gọi điện thoại cho anh Đặng Quang Tùng - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ để di chuyển”. Không chỉ vậy, thay vì xử lý nghiêm và yêu cầu Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ khắc phục việc để các sản phẩm bê tông để tràn lan ra vỉa hè, lòng đường bằng văn bản thì vị Chủ tịch xã này lại gọi điện để “xin ý kiến” người chủ đơn vị đang sai phạm. Rất lạ, ông Phạm Văn Thọ còn “xin hộ” cho doanh nghiệp rằng: “Mong nhà báo tạo điều kiện cho địa phương và doanh nghiệp”.

Đã gần 10 năm dân bị bịt lối đi và chịu ảnh hưởng ô nhiễm bởi một trạm trộn bê tông vi phạm pháp luật. Là chủ tịch của một xã, đáng lẽ ông Phạm Văn Thọ phải lấy lợi ích của người dân lên hàng đầu, nhưng vì “lợi ích” nào đó, ông Phạm Văn Thọ lại chỉ chăm chăm “xin” cho doanh nghiệp.

Ai đang “chống lưng” cho trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ hoạt động gần 10 năm khi chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý? “Lợi ích nhóm” liệu có tồn tại, khi các cơ quan chức năng hàng ngày vẫn “nhắm mắt” làm ngơ cho trạm trộn này hoạt động “vô pháp vô thiên”?

Minh Phúc - An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load