Thứ năm 25/04/2024 13:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Dâng hương các bậc Tiên triết, Tiên thánh, Tiên hiền và triển lãm thư pháp

19:41 | 17/03/2021

(Xây dựng) - Sáng 17/3, tại Trung tâm văn hóa khoa học Văn Miếu Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ dâng hương các bậc Tiên triết, Tiên thánh, Tiên hiền, danh nhân khoa bảng của tỉnh và triển lãm thư pháp Vĩnh Phúc mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

vinh phuc dang huong cac bac tien triet tien thanh tien hien va trien lam thu phap
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Văn Miếu.

Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, hướng tới các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021.

Tới dự buổi lễ có các ông: Lại Hữu Tuyển – Tỉnh ủy viên, phó Ban Dân vận tỉnh; Ngô Duy Đông – Phó Ban Tuyên giáo tỉnh; Bùi Hồng Đô – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc; đại diện cho 23 dòng họ danh nhân khoa bảng; các hội viên câu lạc bộ Hán Nôm tỉnh và các thầy, cô và các em học sinh Trường Tiểu học Đông Đa, thành phố Vĩnh Yên.

Hàng năm, Văn Miếu Vĩnh Phúc đều tổ chức 2 ngày lễ lớn là ngày Đinh đầu tiên của tháng Trọng Xuân - tháng 2 âm lịch và ngày Đinh đầu tiên của tháng Trọng Thu - tháng 8 âm lịch. Đây đã trở thành những ngày tế lễ thường niên và không thể thiếu trong các hoạt động của Văn Miếu Vĩnh Phúc, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, kính trọng hiền tài, cầu mong sự nghiệp giáo dục ngày càng hưng thịnh.

vinh phuc dang huong cac bac tien triet tien thanh tien hien va trien lam thu phap
Các em học sinh tập viết thư pháp chữ Việt.

Tại Văn Miếu Vĩnh Phúc hơn 100 bức thư pháp của các hội viên câu lạc bộ Hán Nôm tỉnh Vĩnh Phúc được viết dựa trên một số tác phẩm văn học tiêu biểu của các nhà chính trị, nhà văn hóa, tiến sĩ, danh nhân khoa bảng của đất nước và Vĩnh Phúc có nội dung phản ánh truyền thống văn hóa, giáo dục, lịch sử; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước qua các thời kỳ. Triển lãm trưng bày gồm 3 phần: Nghệ thuật thư pháp chữ Hán, nghệ thuật thư pháp chữ Nôm và nghệ thuật thư pháp chữ Việt.

Triển lãm nhằm tôn vinh một nét đẹp văn hóa, giới thiệu đến công chúng một môn nghệ thuật hấp dẫn, đồng thời tuyên truyền giáo dục tới thế hệ trẻ về vùng đất, con người Vĩnh Phúc, truyền thống văn hóa, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, các thuần phong mỹ tục, nề nếp gia phong của dân tộc, sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Văn Nhất – Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load