Thứ năm 25/04/2024 21:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong thi công các dự án

11:04 | 23/09/2022

(Xây dựng) - Đi đôi với tăng cường công tác quản lý hoạt động xây dựng, chất lượng công trình xây dựng thì công tác đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc luôn được các cấp, các ngành, các đơn vị nhà thầu chú trọng, quan tâm.

vinh phuc dam bao an toan lao dong an toan giao thong trong thi cong cac du an
Các nhà thầu thi công đã thực hiện tốt công tác trang bị đồ bảo hộ cho công nhân làm việc tại công trường.

Theo đó, hàng năm các cấp, các ngành liên quan tiến hành kiểm tra công tác an toàn lao động trong thi công công trình xây dựng được lồng ghép trong kế hoạch kiểm tra quản lý chất lượng công trình xây dựng theo kế hoạch hàng năm hoặc đột xuất. Trong quá trình kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời vi phạm theo quy định pháp luật và đề xuất xử phạt vi phạm hành chính về công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình theo quy định.

Trước khi thi công dự án, đối với các dự án thuộc diện phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định tại Luật Bảo vệ môi trường, yêu cầu chủ đầu tư phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường trình lên cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt hoặc xác nhận trước khi triển khai dự án. Từ đó, lập kế hoạch quản lý môi trường và tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo kế hoạch.

Cùng với đó, các đơn vị được ủy thác quản lý dự án phải thường xuyên kiểm tra, giám sát biện pháp thi công và công tác giữ gìn vệ sinh môi trường của nhà thầu thi công. Theo dõi những tác động ảnh hưởng tới môi trường cần yêu cầu nhà thầu thi công phải dừng thi công để khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại.

vinh phuc dam bao an toan lao dong an toan giao thong trong thi cong cac du an
Xung quanh khu vực thi công, nhà thầu quây tôn và đặt biển báo để hạn chế học sinh lại gần.

Thực hiện khẩu hiệu “An toàn là bạn, tai nạn là thù”, “An toàn là trên hết”, các nhà thầu thi công đã thực hiện tốt công tác trang bị đồ bảo hộ cho công nhân làm việc tại công trường, đặt, treo các quy định về an toàn lao động tại các vị trí dễ nhìn, dễ thấy. Tại công trường đều có phòng y tế tại chỗ. Đặc biệt tại khu Ban chỉ huy, các lán trại công nhân, hiện trường thi công luôn đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Tại Dự án đường vành đai thị trấn Lập Thạch (Tuyến ĐT307 đi khu du lịch sinh thái hồ Vân Trục, mặc dù đây không phải là dự án vừa xây dựng vừa khai thác, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư phía nhà thầu thi công vẫn luôn tuân thủ quy định an toàn giao thông và an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công dự án. Tại các vị trí đang thi công đơn vị thi công đều bố trí biển cảnh báo, giăng dây và trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho các công nhân tham gia thi công để đảm bảo an toàn.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Minh Vi - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phúc Yên cho biết: Để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các công trình đang thi công trên địa bàn thành phố, ngoài những văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành liên quan, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố thường xuyên có các văn bản đôn đốc các nhà thầu thực hiện tốt quy định về an toàn lao động, an toàn giao thông khi thi công dự án.

Theo đó, tại Dự án trường THCS Đồng Xuân, hạng mục phòng học, nhà giáo dục thể chất và nhà vệ sinh học sinh, do hạng mục được thi công trong thời gian học sinh đến trường nên công tác đảm bảo an toàn luôn được nhà thầu thi công chú trọng: xung quanh nơi thi công được chăng dây và bắn tôn xung quanh, có biển báo, tăng ca khi học sinh tan trường… Việc đảm bảo quy định trong phòng chống Covid-19 cũng luôn được các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load