Thứ sáu 29/03/2024 17:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hướng Đạo nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp

21:22 | 22/05/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/5, xã Hướng Đạo long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Tam Dương, Nguyễn Ngọc Hải – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện uỷ, lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện, cùng 145 đại biểu ưu tú đại diện cho các đảng viên trong đảng bộ.

vinh phuc dai hoi dai bieu dang bo xa huong dao nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Tam Dương tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tam Dương cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, đoàn thể xã, đặc biệt là sự ủng hộ, nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã nên hầu hết các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng từ 10-12%; thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt nhiều kết quả nổi bật ngày càng xuất hiện nhiều các mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao, chất lượng đời sống của nhân dân ngày càng nâng lên. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, cơ sở giáo dục thường xuyên được cải tạo, nâng cấp dần đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Các tuyến giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được tích cực triển khai nên đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai giảm rõ rệt, tỷ lệ rác thải, nước thải được thu gom cao phần nào đã giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Chất lượng giáo dục được cải thiện, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đảm bảo, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm thấp, tỷ lệ người tham gia bảo biểm y tế tăng cao; các chế độ an sinh xã hội được quan tâm giải quyết. Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững đảm bảo môi trường sống yên bình cho người dân.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố nên đã nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể nhân dân, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

vinh phuc dai hoi dai bieu dang bo xa huong dao nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng phát biểu làm rõ thêm về bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thống nhất cao với các chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, đó là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường; Nâng cao đời sống nhân dân; Phấn đấu giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 30-35 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm xuống dưới 3%; Tạo việc làm mới cho trên 300 lao động/năm; Gia đình văn hoá đạt 80%, thôn văn hoá đạt 86%. Thu ngân sách ước đạt từ 220 tỷ đồng trở lên, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân từ 10 - 12% trở lên; Sản lượng lương thực đạt từ 3.500 - 3.800 tấn trở lên; Kết nạp Đảng viên mới từ 10 đến 15 Đảng viên/năm; Chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ 50% trở lên, không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ; Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 90% trở lên; Các ngành đoàn thể đạt vững mạnh và khá đạt 95% trở lên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Quang ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao sự lãnh đạo điều hành của Ban Chấp hành và những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hướng Đạo đã được được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế nhất định và đề nghị Đảng bộ xã Hướng Đạo nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới, đó là:

Phát huy lợi thế địa phương để thu hút đầu tư cho phát triển công nghiệp, phát triển chăn nuôi trang trại, gia trại, phát triển cây dược liệu, duy trì thương hiệu cây đặc sản của địa phương là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ tăng thu nhập cho người dân.

Quan tâm phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, công tác xã hội hóa gắn với nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ tốt tài nguyên và vệ sinh môi trường nông thôn.

vinh phuc dai hoi dai bieu dang bo xa huong dao nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Đoàn Chủ tịch Đại hội Đảng bộ xã Hướng Đạo, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; Thực hiện tốt công tác quân sự địa phương, tăng cường giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, đặc biệt là giải quyết các đề nghị, kiến nghị chính đáng của nhân dân, không để phát sinh phức tạp, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho phát triển bền vững; Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các Quy định về nêu gương của Trung ương của Tỉnh ủy, Huyện ủy; Đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình trong Đảng đi đôi với giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng; Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định; Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân...

vinh phuc dai hoi dai bieu dang bo xa huong dao nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tại Đại hội.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Quang kêu gọi Đại hội chúng ta hãy tạm khép lại quá khứ để nghĩ đến một ngày mai tươi sáng và tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ và nhân dân xã Hướng Đạo, Đại hội sẽ phát huy dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, khí thế mới để thực hiện tốt các nội dung chương trình và Nghị quyết đại hội đã đề ra.

vinh phuc dai hoi dai bieu dang bo xa huong dao nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hướng Đạo nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Tam Dương lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load