Thứ ba 23/04/2024 16:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Chủ tịch xã Định Trung “né tránh” báo chí, giấu giếm sai phạm của người dân?

10:59 | 15/05/2022

(Xây dựng) – Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc hộ gia đình tại xã Định Trung (Vĩnh Yên) đổ đất lấn chiếm đất nông nghiệp, bịt hết cống thoát nước gây bức xúc cho các hộ dân xung quanh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng liên hệ làm việc nhưng Chủ tịch xã Định Trung gây khó khăn.

vinh phuc chu tich xa dinh trung ne tranh bao chi giau giem sai pham cua nguoi dan
Hộ gia đình ông bà Lý Cường ngang nhiên đổ đất để lấn chiếm đất nông nghiệp tại Tư Phương, xã Định Trung.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh về việc hộ gia đình ông bà Lý Cường (ở Tư Phương, xã Định Trung) đổ đất lấn chiếm đất nông nghiệp. Cụ thể: Tại khu đất khoảng 2000m2 trên đường Tư Phương, xã Định Trung, nguồn gốc là đất nông nghiệp, nhưng do trũng nước một thời gian người dân không cày cấy nên từ lâu đã thành nơi trữ nước của khu dân cư.

Tuy nhiên, hộ ông bà Lý Cường đã lợi dụng khu đất trên là của chung và giáp với đất ở của mình nên đã nhiều năm nay lấn chiếm. Hiện tại, gia đình ông bà Lý Cường đã đổ đất bịt hết cống thoát nước của khu dân cư, gây bức xúc với các hộ dân xung quanh. Các hộ dân đã nhiều lần báo chính quyền xã, nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.

Để có làm rõ nội dung phản ánh của người dân, cũng như công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Định Trung, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với UBND xã Định Trung. Khi đến đặt lịch làm việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã cung cấp đầy đủ thẻ nhà báo và nội dung thông tin cần địa phương cung cấp.

Theo lịch hẹn, sáng 11/5/2022, phóng viên về xã làm việc nhưng không gặp được ông Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung. Sau đó, phóng viên đã gọi điện trao đổi với ông Sái Văn Nghị, ông Nghị yêu cầu phóng viên phải có giấy giới thiệu của cơ quan thì mới làm việc.

Nhận thấy yêu cầu trên không phù hợp nên phóng viên đã giải thích cho ông Nghị hiểu về Luật Báo chí. Trong Khoản 2, Điều 25, Luật Báo chí 2016 quy định: “Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc bí mật Nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, ông Nghị nhất quyết không cung cấp thông tin trực tiếp cho phóng viên. Phải chăng, Chủ tịch UBND xã Định Trung Sái Văn Nghị đang “bảo kê” cho hành vi vi phạm của gia đình ông bà Lý Cường nên cố tình không hiểu Luật Báo chí, gây khó khăn cho báo chí tiếp cận thông tin?

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load