Thứ sáu 19/04/2024 08:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Các địa phương tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý năm 2022

20:49 | 08/02/2022

(Xây dựng) - Sáng 8/02, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh cùng Đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc đầu xuân với Thành ủy Phúc Yên, Huyện ủy Bình Xuyên và Huyện ủy Yên Lạc về tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý năm 2022.

vinh phuc cac dia phuong tap trung trien khai cac nhiem vu trong tam quy nam 2022
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh thăm và chúc Tết Ban Thường vụ Thành ủy Phúc Yên.

Báo cáo với Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh và Đoàn công tác về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lãnh đạo Thành ủy Phúc Yên, Huyện ủy Bình Xuyên và Huyện ủy Yên Lạc khẳng định: Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy, Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nỗ lực, quyết liệt trong hành động để thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2021; trong đó, đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

vinh phuc cac dia phuong tap trung trien khai cac nhiem vu trong tam quy nam 2022
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm tại Quảng trường Văn hóa và Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao huyện Yên Lạc.

Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhất là thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tết an lành, an toàn và đầy đủ cho người dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. với những chính sách an sinh xã hội, thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp tết của các địa phương đã không để người dân nào không có Tết.

vinh phuc cac dia phuong tap trung trien khai cac nhiem vu trong tam quy nam 2022
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh và Đoàn công tác tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc.

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và việc tổ chức các hoạt động bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón tết của thành phố Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, huyện Yên Lạc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu 3 huyện tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch,đảm bảo thống nhất, tập trung dân chủ; Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, đề án về công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Huyện ủy, UBND các huyện chỉ đạo xây dựng kế hoạch và có các biện pháp triển khai thực hiện cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án phát triển các khu công nghiệp, xây dựng công viên, quảng trường, trường học chất lượng cao. Có các giải pháp xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai, hành lang an toàn giao thông.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch không để dịch bệnh lây lan rộng, đảm bảo tiêm vắc xin đầy đủ cho trẻ từ 12-17 tuổi và công dân từ 18 tuổi trở lên. Đồng thời, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi. Tổ chức thành công lễ giao, nhận quân bảo đảm đủ số lượng, chất lượng tân binh. Tập trung triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm.

Riêng Bình Xuyên cần tập trung giải quyết dứt điểm công tác dồn thửa đổi ruộng tại xã Phú Xuân; tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để phát triển công nghiệp - dịch vụ - du lịch tăng thu ngân sách, phát triển kinh tế địa phương; quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân; đặc biệt là chú trọng đến công tác quản lý và thực hiện tốt công tác quy hoạch.

Huyện Yên Lạc cần tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nhất là các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load