Thứ năm 28/03/2024 20:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh tự chế mũ chắn giọt bắn ngăn ngừa Covid-19

17:54 | 03/04/2020

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các trường hợp được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng tăng. Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện, Tổ Công tác xã hội của bệnh viện đã tự chế ra những chiếc mũ chắn giọt bắn cho đội ngũ nhân viên y tế.

vinh phuc benh vien da khoa tinh tu che mu chan giot ban ngan ngua covid 19
Các thành viên của Tổ Công tác xã hội của bệnh viện tranh thủ giờ nghỉ trưa để làm những chiếc mũ bảo hộ chắn giọt bắn (Nguồn: Báo Vĩnh Phúc).

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Trưởng Phòng điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đinh Thị Ngọc Thủy cho biết: “Xuất phát từ thực tế mũ chắn giọt bắn có giá bán cao và luôn trong tình trạng khan hiếm, Tổ Công tác xã hội đã đề xuất với lãnh đạo bệnh viện và triển khai mua nguyên liệu. Tranh thủ thời gian, cán bộ và nhân viên bệnh viện sử dụng nguyên liệu, tự chế thành những chiếc mũ bảo hộ chắn giọt bắn. Qua vài lần thử nghiệm, chúng tôi đã làm thành công những chiếc mũ đơn giản nhưng lại hiệu quả trong công tác phòng, chống Covid-19”.

Nguyên liệu làm mũ chắn giọt bắn phòng, chống Covid-19 khá đơn giản, chi phí thấp gồm tấm mica trong suốt (loại dùng để đóng bìa ngoài của sách, tài liệu), giấy đề can, băng dính, miếng xốp, miếng mút đệm… Các điều dưỡng viên và các y, bác sỹ của bệnh viện đã cắt tạo dáng tấm mica, sau đó, dùng miếng xốp và miếng mút đệm để làm vòng đeo lên đầu, giúp tấm mica không áp sát quá vào khuôn mặt, nâng đỡ mũi, hạn chế hơi ẩm do hơi thở.

vinh phuc benh vien da khoa tinh tu che mu chan giot ban ngan ngua covid 19
Nhân viên y tế của Bệnh viện sử dụng mũ bảo hộ chắn giọt bắn khi tiếp xúc với bệnh nhân (Nguồn: Báo Vĩnh Phúc).

Mặc dù, những chiếc mũ có tấm nhựa mỏng che chắn này không thể bao quát toàn bộ cơ thể nhưng có tác dụng ngăn chặn các giọt bắn. Sau khi đưa vào sử dụng, các cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện đều cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Đăc biệt, chiếc mũ bảo hộ tự chế có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp tiết kiệm chi phí. Sau khi sử dụng, có thể vệ sinh chiếc mũ bằng cách ngâm hoặc lau bằng dung dịch khử khuẩn. Dự kiến, Tổ Công tác xã hội của bệnh viện sẽ làm khoảng 500 chiếc mũ bảo hộ để cấp phát cho cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Đây là hoạt động thể hiện sự vào cuộc kịp thời của bệnh viện trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, thể hiện vai trò của Tổ Công tác xã hội của bệnh viện trong việc tham gia giữ gìn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load