Thứ năm 25/04/2024 12:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, nông thôn mới

18:03 | 13/08/2022

(Xây dựng) - Sáng 12/8, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cho ý kiến vào các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, quy hoạch phát triển đô thị, phát triển thương mại, dịch vụ và một số nội dung quan trọng khác.

vinh phuc ban thuong vu tinh uy cho y kien cac noi dung lien quan den cong tac xay dung dang nong thon moi
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chủ trì hội nghị.

Hội nghị nhất trí với sự cần thiết và các nội dung của Quy chế phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng giữa Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy với một số cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan phối hợp; tờ trình về quy định tạm thời khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo; tờ trình về quy định công tác luân chuyển cán bộ; đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Đảng bộ tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ cho rằng tính cần có quy định rõ hơn về công tác phối hợp kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; thường xuyên thực hiện luân chuyển cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác cán bộ.

Cụ thể hóa các nội dung, nội hàm của một số mục trong các quy chế, quy định; bổ sung thêm các căn cứ pháp lý, xem xét kỹ việc bố trí, nguyên tắc sắp xếp cán bộ sau luân chuyển, không nên đưa ra chỉ tiêu cụ thể như trong quy định về luân chuyển cán bộ. Đặc biệt là nên xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ theo nhiệm kỳ 5 năm, bảo đảm cán bộ luân chuyển có năng lực, không vi phạm các quy định của pháp luật được giữ các chức vụ tương đương.

Một số ý kiến đề nghị tỉnh cần có định hướng, cơ chế khuyến khích cán bộ, đảng viên và cả người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tổ chức sơ kết, tổng kết các đề án và tăng kinh phí cho việc triển khai thực hiện quy chế tạm thời về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo.

Khẳng định đây là những nội dung quan trọng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục cho ý kiến bằng văn bản vào Tờ trình quy định tạm thời khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo. Ban Tổ chức tỉnh tiếp thu ý kiến, hoàn thiện báo cáo trình Thường trực Tỉnh ủy trước khi ban hành nhằm tạo hành lang, ranh giới để khuyến khích, động viên cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Về Tờ trình quy định luân chuyển cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thực tế từ trước đến nay Vĩnh Phúc vẫn thực hiện việc luân chuyển cán bộ và việc luân chuyển là để cán bộ rèn luyện thực tiễn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương để xây dựng quy định, trong đó cần cụ thể rõ cấp nào có thẩm quyền luân chuyển cán bộ, các tiêu chí đánh giá cán bộ hoàn thành nhiệm vụ; nguyên tắc sắp xếp cán bộ sau luân chuyển.

Đối với Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận diện rõ những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác này. Đồng thời đề cập rõ quan điểm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh là lấy phòng ngừa, giáo dục là chính; bám sát các nội dung Kết luận số 34 của Bộ Chính trị về chiến lược kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 để đưa ra giải pháp cụ thể về công tác kiểm tra cán bộ, tổ chức và giám sát từng vấn đề.

Về Quy chế phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng giữa Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy với một số cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan phối hợp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương và yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xây dựng quy chế mới dựa trên cơ sở nhận diện rõ những tồn tại, hạn chế của quy chế cũ và các nội dung theo quy định của Kết luận số 34 của Bộ Chính trị. Đồng thời, xác định rõ việc ngăn ngừa các vi phạm nhỏ là hết sức quan trọng nhằm không để những vi phạm nhỏ trở thành những vi phạm lớn.

Đồng ý về chủ trương phê duyệt Đề án và đề nghị ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát lại nội dung Đề án theo hướng bám sát vào các quan điểm, chủ trương, mục tiêu về xây dựng nông thôn mới của Trung ương; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, các chương trình mục tiêu về nâng cao đời sống, thu nhập của nhân dân, nhất là cần xác định rõ nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu của đề án.

Đồng thời nêu rõ quan điểm trong xây dựng nông thôn mới của Vĩnh Phúc là dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng và nhân dân làm chủ; nghiên cứu, dự kiến rõ nguồn kinh phí, việc phân bổ, huy động các nguồn lực trong nhân dân, không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản từ xây dựng nông thôn mới.

Cho ý kiến vào chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để thực hiện nhiệm vụ phát triển từ nguồn kinh phí chi thường xuyên trong dự toán phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về chủ trương và giao Đảng đoàn HĐND tỉnh rà soát, xem xét nội dung này. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thành lập tổ thẩm định đề án trước khi báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hội nghị cũng cho ý kiến vào báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra (đợt 2) và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án dịch vụ, thương mại có sử dụng đất dọc 2 bên trục đường trên địa bàn tỉnh; chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu A3 TL 1/2000 phát triển đô thị hai bên đường Quốc lộ 2 tại thành phố Vĩnh Yên và các huyện Vĩnh Tường, Tam Dương, Yên Lạc; chủ trương điều chỉnh cục bộ đồ án Quy hoạch hoạch phân khu C4 tỷ lệ 1/2000 phát triển công nghiệp và đô thị phụ trợ huyện Bình Xuyên và các nội dung về công tác cán bộ.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load