Thứ năm 25/04/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinh danh 261 cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham gia phòng chống dịch Covid-19

22:53 | 11/10/2021

(Xây dựng) - Chiều 11/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố Bệnh viện hạng đặc biệt và vinh danh cán bộ, viên chức tham gia phòng chống dịch Covid-19.

vinh danh 261 can bo vien chuc benh vien trung uong thai nguyen tham gia phong chong dich covid 19
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trao bằng khen và tặng hoa cho cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 14/7/2021, Bộ Nội vụ đã có Quyết định số 811/QĐ-BNV xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đưa bệnh viện này trở thành 1 trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước, gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập năm 1951 là Bệnh viện đa khoa hạng I, trực thuộc Bộ Y tế. Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, bệnh viện đã phát huy thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật cao, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế… và đặc biệt là sự đổi mới cơ chế phục vụ, tạo động lực phát triển, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên để các thầy thuốc hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân.

Hiện nay, bệnh viện có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch và 1.700 giường bệnh thực kê, 53 đơn vị trực thuộc với hơn 1.300 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế chất lượng cao). Đến nay, bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình quản lý, khám chữa bệnh; phần mềm quản lý tài chính, quản lý thuốc và hóa chất… kết quả điều trị nội trú, ngoại trú hàng năm của bệnh viện đều tăng từ 105 - 118%; quy mô khám bệnh ngoại trú tăng từ 150 - 200%; số ca phẫu thuật và thủ thuật hàng năm đều tăng.

Tại Lễ công bố Quyết định xếp hạng đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được tổ chức chiều 11/10, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã công bố tặng Bằng khen cho 261 cá nhân của bệnh viện được vì có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và các tỉnh phía Nam.

Hiện, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có 69 cá nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về công tác, những cá nhân còn lại vẫn đang thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đạt được trong trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương những cống hiến to lớn, tinh thần xả thân và nhiệt huyết của các chiến sỹ áo trắng, đóng góp của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19. lãnh đạo Bộ Y tế mong muốn tập thể bệnh viện, các thầy thuốc, y bác sỹ, các cán bộ y tế, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ đoàn kết tiếp tục phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, lập những thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load