Thứ sáu 29/03/2024 03:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vingroup hỗ trợ toàn diện startup Việt theo mô hình “Silicon Valley”

10:32 | 23/05/2019

(Xây dựng) - Ký kết với 54 trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án, triển khai mô hình “học kỳ doanh nghiệp”… Những thông tin được bà Trương Lý Hoàng Phi (Tổng Giám đốc VinTech City – Tập đoàn Vingroup) chia sẻ tại Hội thảo “Giới thiệu chương trình hợp tác Đại học – Hỗ trợ Nghiên cứu ứng dụng và Khởi nghiệp công nghệ” do VinTech City phối hợp với Học viện Bưu chính Viễn thông tổ chức ngày 22/5/2019.


CEO VinTech City chia sẻ khát vọng chung tay cùng cộng đồng để tạo ra những sản phẩm “Make in Viet Nam”

Make in Vietnam “kiểu Vingroup”

Bà Trương Lý Hoàng Phi cho biết, điểm nhấn quan trọng trong hợp tác là Quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund sẽ tài trợ cho mỗi đề tài nghiên cứu nếu được duyệt số tiền lên đến 10 tỷ đồng (500.000 USD). Các dự án khởi nghiệp được lựa chọn trên tiêu chí triển vọng tạo ra công nghệ có hàm lượng nghiên cứu, tính sáng tạo, khả năng thương mại hóa cao.

Các startup từ trên ghế nhà trường đến những đội ngũ startup “dày dặn kinh nghiệm” đều có cơ hội tham gia các chương trình hỗ trợ toàn diện, nhận tư vấn từ các chuyên gia tầm cỡ quốc tế đang làm việc, cộng tác với Vingroup. Những sự hỗ trợ kịp thời này giúp các dự án triển khai hiệu quả và nhanh chóng được thương mại hoá.


Các chuyên gia cùng chung nhận định: Nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cùng với một quy trình hỗ trợ hiệu quả sẽ tạo ra những sản phẩm đầu ra xuất sắc

VinTech City đưa ra các hoạt động cho từng nhóm đối tượng cụ thể. Trong đó Quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund hướng đến các nhà nghiên cứu sáng chế, chương trình tài trợ Lab nghiên cứu; hội thảo sự kiện lớn về xu hướng công nghệ, nghiên cứu ứng dụng và nhân lực công nghệ cho đội ngũ senior và học kỳ doanh nghiệp, các câu lạc bộ công nghệ và khởi nghiệp cho sinh viên.

Liên quan đến công tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, Vingroup đã “đặt hàng” và cam kết tiếp nhận 100.000 sinh viên tốt nghiệp các ngành công nghệ thông tin trong 10 năm tới. Không chỉ dừng ở mức tiếp nhận thực tập hay tuyển dụng sinh viên công nghệ, Vingroup còn tham gia “đồng đào tạo” cùng 54 trường đại học thông qua chương trình Học kỳ doanh nghiệp.

"Chúng tôi cho rằng hợp tác giữa Vingroup và các trường không chỉ là vấn đề đầu ra, mà quan trọng là đào tạo được một sinh viên vừa có chuyên môn vừa có góc nhìn thị trường", Tổng Giám đốc VinTech City nói.

CEO của VinTech City cũng nhắc lại câu chuyện "Make in Vietnam", với ý nghĩa là những sản phẩm sáng tạo được tư duy, tạo ra bởi người Việt Nam, được sản xuất bởi người Việt Nam. Và Vingroup đang chung tay cùng cộng đồng để tạo ra những sản phẩm như vậy.


Trong khuôn khổ chương trình VinTech đã cấp 6 học bổng toàn phần cho sinh viên các nước ASEAN

Hỗ trợ toàn diện theo mô hình Silicon Valley

Silicon Valley Mỹ thành công vang dội là hình mẫu lý tưởng để các quốc gia, trong đó có Việt Nam học tập theo nhiều cách khác nhau. Theo TS Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp – Bộ KHCN, để xây dựng các khu công nghệ như Silicon Valley làm “vườn ươm” cho start-up, hay nói cách khác là “nhân bản Silicon Valley tại Việt Nam” cần sự vào cuộc tổng thể từ nhà trường, nhà nước và đặc biệt là sự hợp tác của các doanh nghiệp lớn như Vingroup.

“1 triệu nhân lực chất lượng cao trong ngành CNTT, hay 100.000 doanh nghiệp công nghệ vào năm 2030 là những mục tiêu thử thách nhưng mang ý nghĩa truyền cảm hứng, khích lệ tạo động lực phấn đấu của cả hệ sinh thái. Từ đó đặt ra vấn đề nhà trường cần thay đổi chương trình đào tạo thế nào, nhà nước cần chính sách thúc đẩy ra sao. Các tập đoàn lớn như Vingroup sẽ tham gia không chỉ trong vai trò thu hút lao động mà có thể đặt hàng các trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho mình. Mỗi thành tố trong hệ sinh thái đều cần đóng góp”, vị chuyên gia nhận định.


Các bạn sinh viên trẻ quan tâm tới chương trình khi nghe thông tin Vingroup hỗ trợ toàn diện startup.

Là nhân tài công nghệ trưởng thành từ Silicon Valley với 25 năm làm kỹ sư và lãnh đạo chiến lược sáng tạo sản phẩm Tập đoàn Microsoft (Mỹ), ông Trương Quốc Hùng, Tổng Giám đốc VinBrain đồng tình với quan điểm cho rằng tận gốc bài toán hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề nguồn nhân lực khoa học, công nghệ, tinh thần khởi nghiệp và những nền tảng hỗ trợ. Trong đó, ông Hùng đặc biệt nhấn mạnh nền tảng hỗ trợ cung cấp các thông tin thị trường, khách hàng.

“Trước tiên, các sản phẩm startup phải giải quyết được bài toán của khách hàng. Đó là sản phẩm mang tính ứng dụng cao, có lợi thế cạnh tranh, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Các chương trình của VinTech City tham gia cùng các nhà nghiên cứu, startup công nghệ và cả sinh viên công nghệ có định hướng khởi nghiệp từ khi còn trong trường Đại học sẽ giúp những nhà startup đi đúng hướng, thử nghiệm và thương mại hoá nhanh nhất”, ông Hùng cho biết.

Sự tham gia của Vingroup trong vai trò “đồng đào tạo” được kỳ vọng sẽ có nhiều startup ngay từ trên ghế nhà trường. Cùng với đó, điều quan trọng nhất, VinTech City đặt nhiều kỳ vọng vào lực lượng các nhà khoa học, nhà sáng chế Việt Nam không chỉ trong môi trường của các trường đại học tại Việt Nam mà phải kể đến mạng lưới này trên toàn cầu cùng tham gia vào chương trình. Nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cùng với một quy trình hỗ trợ hiệu quả sẽ tạo ra những sản phẩm đầu ra xuất sắc. Đó chính là nền tảng phát triển sức mạnh và giá trị cho nền kinh tế khởi nghiệp Việt Nam.

VinTech cấp 6 học bổng toàn phần cho sinh viên các nước ASEAN - Tại hội thảo, đại diện VinTech City và Học viện Bưu chính Viễn thông đã ký kết trao 6 học bổng toàn phần cho 6 sinh viên các nước ASEAN. Học bổng bao gồm học phí, bảo hiểm y tế và khám sức khoẻ, kí túc xá, chi phí sinh hoạt tháng, vé máy bay khứ hồi và các chi phí hỗ trợ ban đầu phục vụ sinh hoạt và học tập.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sẽ trình xin ý kiến Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô tại Kỳ họp thứ 7

    Sau khi Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những đề án, dự án, chuyên đề, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm sớm đưa Quy hoạch vào cuộc sống.

    09:45 | 28/03/2024
  • Bình Dương: Năm 2024 sẽ tập trung ba đột phá chiến lược

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 33 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ba khâu đột phá này phải được triển khai quyết liệt, có sự chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

    21:51 | 27/03/2024
  • Nghệ An: Ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng mới Hainan Drinda (Trung Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II.

    21:43 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

    (Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

    19:24 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

    (Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

    19:19 | 27/03/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Kinh tế quý I/2024 tăng trưởng 6,54%, cao hơn dự báo

    (Xây dựng) – Theo Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Khắc Hoàng, quý I/2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng mức 6,54%, cao hơn nhận định của các chuyên gia chỉ 5,5%.

    16:11 | 27/03/2024
  • Hà Tĩnh: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp mới chỉ đạt 47,27%

    (Xây dựng) - Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 542ha, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy đến nay mới chỉ đạt 47,27%.

    14:27 | 27/03/2024
  • Công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy

    (Xây dựng) - Sáng 27/3, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

    14:25 | 27/03/2024
  • Ký kết quy chế phối hợp cung cấp than cho sản xuất điện

    (Xây dựng) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp các Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp than cho sản xuất điện. Đây là nỗ lực của các bên trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

    14:23 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Mở rộng quan hệ hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức

    (Xây dựng) - Ngài Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức bày tỏ sẵn sàng hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của Hannover cũng như tham gia các hoạt động hội chợ để tăng cường hiểu biết, kết nối giao thương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

    10:33 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load