Thứ sáu 26/04/2024 05:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VIGLACERA: Tăng đối thoại với người lao động

22:09 | 28/04/2022

(Xây dựng) – Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), kỷ niệm 48 năm ngày truyền thống của VIGLACERA, Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho các đoàn viên tại các đơn vị thành viên của Tổng công ty.

viglacera tang doi thoai voi nguoi lao dong
Hội nghị Người lao động tại Viglacera.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA về việc triển khai các hoạt động tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) 2022, nhiều đơn vị đã tích cực, tổ chức tốt các hoạt động vì người lao động (NLĐ) như phối hợp với chuyên môn tìm biện pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; bố trí thời gian làm việc hợp lý, cung cấp đầy đủ nước uống đảm bảo vệ sinh; treo băng rôn tại văn phòng làm việc, các đơn vị sản xuất hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ…

Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm chăm lo bảo đảm bữa ăn giữa ca của NLĐ, tăng cường sức khỏe trong mùa dịch thông qua việc thương lượng Thỏa ước lao động tập thể có nội dung về chất lượng bữa ăn ca và ATVSLĐ nhằm bảo vệ sức khỏe lâu dài cho NLĐ…, tạo không khí phấn khởi để NLĐ yên tâm làm việc.

Bên cạnh đó, thực hiện các quy định của Bộ Luật Lao động sửa đổi năm 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Hướng dẫn số 41/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, đến nay, VIGLACERA đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị NLĐ tại các đơn vị thành viên.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tổng công ty đã cùng Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty quán triệt xuống các đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ là cần thiết nhưng phải đặt an toàn sức khỏe của NLĐ lên hàng đầu.

Các đơn vị chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp, lựa chọn hình thức phù hợp như tổ chức Hội nghị đại biểu hay toàn thể, tổ chức Hội nghị trực tiếp hoặc kết hợp trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định; lấy ý kiến đóng góp về các nội dung liên quan đến Hội nghị của từng NLĐ từ Hội nghị cấp cơ sở; tổ chức test nhanh khi tổ chức phiên họp chính thức…

Để Hội nghị NLĐ VIGLACERA đi vào thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, đồng thời thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty cùng Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị tăng tối đa thời gian tổ chức đối thoại giữa NLĐ và người sử dụng lao động trong chương trình Hội nghị.

Tại các Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty cũng đề nghị các đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua, trong đó quan trọng nhất là Phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 2022 ngay từ tháng đầu, quý đầu; Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho NLĐ của đơn vị; Phát động chương trình thi đua, văn hóa văn nghệ, thể thao lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng 48 năm ngày truyền thống Tổng công ty VIGLACERA - CTCP (25/7/1974 - 25/7/2022)…

Tính đến thời điểm này, các đơn vị thành viên đều đã tổ chức thành công Hội nghị NLĐ năm 2022. Các ý kiến đóng góp của NLĐ tập trung vào các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính là kế hoạch sản xuất kinh doanh, đề xuất cải thiện môi trường và điều kiện làm việc đồng thời nâng cao thu nhập và đời sống cho NLĐ.

Năm 2021 và đầu năm 2022, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ cho NLĐ tại các đơn vị thành viên còn khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau cả về vật chất lẫn tinh thần. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, ngoài lương thưởng do các đơn vị chủ động chi trả thì NLĐ VIGLACERA đều được hỗ trợ từ 1 - 2 triệu đồng để được đón một cái Tết đầm ấm và đầy đủ.

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ đảm bảo chăm lo quyền, lợi ích, chế độ phúc lợi cho NLĐ mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và ổn định trong doanh nghiệp.

Với truyền thống và tinh thần quyết tâm vượt khó của VIGLACERA, năm 2022 sẽ là một năm mà NLĐ tiếp tục cùng lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được Đại Hội đồng cổ đông thông qua.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load