Thứ sáu 29/03/2024 00:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viglacera tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

21:36 | 03/06/2021

(Xây dựng) – Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 10 khu công nghiệp đang hoạt động với hơn 330.000 lao động, trong đó có hơn 70% là lao động ngoại tỉnh và hơn 10.000 chuyên gia đến từ nước ngoài. Trước làn sóng phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã thành lập được 7.615 tổ Covid-19 an toàn cộng đồng với hơn 30.000 thành viên. Trong đó, Tổng Công ty Viglacera cũng đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc cũng như các doanh nghiệp hoạt động tại các khu công nghiệp tại Bắc Ninh do Viglacera làm chủ đầu tư.

viglacera tang cuong cac bien phap phong chong dich covid 19
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch của Tổng Công ty Viglacera – CTCP.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Tổng Công ty Viglacera luôn tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng công ty đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tại các đơn vị và Tổ an toàn Covid tại các dự án, địa bàn hoạt động khu công nghiệp, tuyên truyền, vận động toàn Tổng Công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xây dựng các phương án phòng, chống dịch của các đơn vị trong các trường hợp thực hiện giãn cách/cách ly/phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền; Chuẩn bị thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần... để chủ động, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng; Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc phát hiện, truy vết người nghi nhiễm Covid 19 và các phòng, chống dịch tại các dự án, địa bàn hoạt động; Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cập nhật thường xuyên diễn biến và báo cáo tới Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng Công ty.

Riêng tại các khu công nghiệp, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp theo các nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong và số người lây nhiễm, đồng thời đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Yên Phong, Yên Phong IIC, Tiên Sơn,… Tổng Công ty Viglacera xác định nhiệm vụ phòng chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên.

Do đó, Viglacera yêu cầu các doanh nghiệp triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chủ động phòng tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả; gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, chủ động phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, thời gian cách ly phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, khu công nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Viglacera cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để cách ly, vừa tham gia sản xuất, tránh lây dịch, nhưng phải bảo đảm nghiêm ngặt các điều kiện phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, điện nước, chiếu sáng, thông gió, vệ sinh, an toàn thực phẩm...

Ghi nhận chung tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Viglacera và các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp của Viglacera, các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động khi đến làm việc đều phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên và giãn cách theo đúng quy định. Các tổ an toàn Covid-19 thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong tổ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe hàng ngày đối với cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị. Việc phun khử khuẩn tại các phòng, ban, phân xưởng cũng được thực hiện thường xuyên…

Không chỉ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, Viglacera còn thể hiện trách nhiệm xã hội khi chung tay hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch. Với số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch và 1 tỷ đồng hỗ trợ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh, Viglacera mong muốn được cùng chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các địa phương có thêm nguồn lực để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn xã hội và sức khỏe của người dân.

Trước đó, Tổng Công ty Viglacera cùng với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND huyện Yên Phong thống nhất việc sử dụng Khu nhà ở công nhân tại xã Đông Phong làm khu cách ly tập trung của huyện Yên Phong đối với các trường hợp F1 trên địa bàn. Khi khu vực cách ly đi vào hoạt động có thể cách ly tối đa khoảng 2.500 người trên địa bàn huyện Yên Phong. Qua đó, giúp huyện chủ động mọi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load