(Xây dựng) - Tổng công ty Viglacera – CTCP vừa sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với những kết quả vượt xa so với nhiệm vụ kế hoạch.
Sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đang xuất khẩu sang Nhật bản
Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP ước đạt 129% so với kế hoạch 6 tháng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và tăng 53% so với cùng kỳ 2015. Trong đó nổi bật là vai trò của Công ty mẹ vẫn đóng vai trò đầu tầu với mức lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 143% kế hoạch, chiếm 55% tổng lợi nhuận của toàn TCT và tăng lãi 87 tỷ đồng so với cùng kỳ 2015; Doanh thu tại Công ty Mẹ 6 tháng đầu năm 2016 đạt 119% kế hoạch. Thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm Công ty Mẹ cũng đạt 108%, vượt so với kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Đây là kết quả vô cùng ấn tượng; nếu xét trong bối cảnh các hãng sản xuất và kinh doanh VLXD cũng như bất động sản đang cạnh tranh nhau rất mạnh bằng nhiều chiêu thức khác nhau.
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty tập trung chỉ đạo bám sát vào các nội dung trọng tâm như bám sát kế hoạch đã giao cho các đơn vị và các nhiệm vụ trọng tâm, hàng tuần, hàng tháng thực hiện phân tích, đánh giá và có các giải pháp xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc; Triển khai tổ chức Hội nghị Người lao động đối với các đơn vị trực thuộc; Đại hội đồng cổ đông đối với các công ty cổ phần để thông qua KH SXKD năm 2016; tổ chức Đại hội cổ đông thường niên của Tổng công ty Viglacera-CTCP thông qua mục tiêu, kế hoạch và các nội dung quan trọng của Kế hoạch năm 2016. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tập trung triển khai công tác khởi công, thực hiện đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng theo kế hoạch đầu năm đã ký kết, trong đó tập trung vào các dự án trọng điểm: KCN Tiền Hải – Thái Bình (446ha), KCN Yên phong mở rộng (314ha), các dự án nhà thương mại giá thấp tại KĐT Đặng Xá 1-2; Dự án đầu tư sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Bình Dương, dự án đầu tư mở rộng nâng công suất gạch Clinker giai đoạn 2, dự án cải tạo và chuyển đổi 100% ngói tại NM Gạch Hoành Bồ (CP Hạ Long), các dự án chuyển đổi nhiên liệu sang sử dụng khí thiên nhiên – Khí CNG tại các đơn vị trong nhóm sứ và ốp lát. Tập trung kiểm tra, đôn đốc các dự án đang triển khai bám sát tiến độ, chất lượng và đáp ứng các mục tiêu của dự án. Trong tháng 7/2016, Viglacera sẽ tập trung triển khai các bước chuẩn bị đầu tư các dự án mới: Dự án kính siêu trắng Vũng Tàu, kính cán siêu trắng miền Bắc; dự án đầu tư Nhà máy sản xuất sứ vệ sinh cao cấp 750.000 sản phẩm/năm tại Miền Nam, dự án sản xuất vôi công nghiệp, dự án nâng công suất NM sản xuất gạch Bê tông khí chưng áp lên 200.000m3/năm; Tập trung các bước để hoàn thiện thủ tục khởi công xây dựng KCN Đồng Văn (300ha), KCN Cẩm Khê (450ha). Trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, Viglacera tập trung hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2016. Đây là dự án đầy tiềm năng với sự hỗ trợ tối đa từ Chính phủ và Bộ Xây dựng Cuba, hứa hẹn sẽ là một dự án rất có hiệu quả nhằm cung cấp sản phẩm gạch ốp lát và sứ vệ sinh cho thị trường Cuba nói riêng và Châu Mỹ latinh nói chung.
Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương 10 đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu chính theo KH 6 tháng đầu năm là: Công ty Kính nổi Viglacera, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty ĐTPT Hạ tầng Viglacera, Công ty Xây dựng Viglacera, Công ty Sen vòi Viglacera , CP Viglacera Thanh Trì, CP Viglacera Hạ Long, CP Viglacera Hữu Hưng, CP Viglacera Hà Nội và CP Khoáng Sản Viglacera.
Trước khối lượng công việc của tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2016 là rất lớn, Tổng giám đốc đã đề nghị các Ban, phòng cần tiếp tục tập trung tối đa, vạch ra phương hướng và kế hoạch cụ thể để triển khai công việc; Với các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại, quý III và 6 tháng cuối năm, cần tập trung vào các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh đối với các sản phẩm chủ đạo của Tổng công ty như kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung và lĩnh vực bất động sản đồng thời tập trung để quảng bá và giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng dòng sản phẩm mới sẽ đưa vào thị trường từ tháng 8/2016 là Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó là việc chuẩn bị đủ các nguồn lực, điều kiện để khởi công các dự án trọng điểm theo đúng tiến độ kế hoạch.
Quốc Huy
Theo