Thứ ba 23/04/2024 19:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viglacera: Dấu ấn mới trong đầu tư nhà ở xã hội

19:38 | 01/09/2021

(Xây dựng) - Tròn một thập kỷ triển khai chương trình NƠXH, thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, nhiều khu nhà ở tiện nghi được đưa vào sử dụng góp phần cải thiện chỗ ở cho người có thu nhập thấp (TNT) và tạo nên diện mạo đô thị văn minh, hiện đại. Trong đó, không thể không nhắc đến DN đầu ngành Xây dựng VIGLACERA - thương hiệu làm nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường BĐS với vai trò tiên phong trong phát triển NƠXH.

viglacera dau an moi trong dau tu nha o xa hoi
Phối cảnh dự án NƠXH Kim Chung - Đông Anh (Thăng Long Green City).

Là DN thuộc ngành Xây dựng, Tổng công ty VIGLACERA - CTCP luôn hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình của Chính phủ, của Bộ Xây dựng cũng như chú trọng hướng đến mục tiêu lợi ích xã hội. Việc Tổng công ty VIGLACERA tiên phong triển khai đầu tư các dự án NƠXH, bao gồm nhà cho người TNT ở đô thị và nhà ở công nhân (NƠCN) khu công nghiệp (KCN) thời gian qua là một ví dụ điển hình.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và nắm bắt nhu cầu phát triển ở những ngành kinh tế trọng điểm của đất nước, Tổng công ty VIGLACERA - CTCP với thế mạnh và năng lực của mình đã tham gia thị trường BĐS, xây dựng nhiều KCN, KĐT khắp 3 miền đất nước, trở thành điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những KCN, KĐT, khu nhà ở của VIGLACERA đã góp phần làm thay đổi diện mạo, văn minh đô thị nhiều vùng miền cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Minh chứng cho sự thành công về các dự án NƠXH của VIGLACERA là dự án NƠXH nằm trong KĐT Ðặng Xá (Hà Nội) gồm 3 giai đoạn triển khai với hàng nghìn căn hộ đã đưa vào khai thác và sử dụng. Ðây là dự án hỗn hợp hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, là một KĐT dành cho người có TNT thành công nhất cả nước, được đánh giá mô hình kiểu mẫu cần được nhân rộng ở Hà Nội và các tỉnh, thành.

Ngoài ra, VIGLACERA còn tham gia đầu tư các dự án chung cư TNT Tây Mỗ, Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm)… và đến nay là Dự án NƠXH Thăng Long Green City (huyện Đông Anh). Không chỉ có được uy tín từ các dự án NƠXH để bán, VIGLACERA còn khởi động cho xu hướng DN tham gia xây dựng NƠXH cho thuê tại Hà Nội với tiêu chí giá hợp lý, chất lượng cao, hạ tầng đồng bộ.

Sau thành công của dự án NƠXH tại đô thị, Tổng công ty VIGLACERA có thêm động lực, tự tin đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án NƠXH khác tại một số địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người TNT có cơ hội sở hữu nhà ở giá thấp nhưng chất lượng không thấp. Trong đó, VIGLACERA đặc biệt chú trọng phát triển các dự án NƠXH phục vụ người lao động trong các KCN do VIGLACERA làm chủ đầu tư.

Tổng công ty VIGLACERA đã xây dựng hàng loạt các khu NƠCN tại các KCN Tiên Sơn, Yên Phong, Đồng Văn IV… phục vụ an sinh, mang lại sự ổn định cho xã hội.

Như tại KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), sau khi hoàn thành dự án NƠXH cho NLĐ vào năm 2017, thì đến đầu năm 2019, VIGLACERA tiếp tục đầu tư dự án khu thiết chế văn hóa (TCVH) khu NƠXH. Được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000 m2, khu TCVH là tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm 1 trường tiểu học (quy mô 15 lớp), 1 trường mầm non (quy mô 12 lớp), nhà văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm y tế và công viên cây xanh, khu tập thể dục thể thao...

Việc đầu tư khu TCVH một lần nữa khẳng định cam kết của VIGLACERA trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN luôn song hành với đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, dịch vụ tiện ích, đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm việc, sinh hoạt, đi lại của người lao động trong KCN.

Đặc biệt, gần đây nhất, Dự án đầu tư xây dựng NƠXH tại ô đất CT3, CT4 thuộc KĐTM Kim Chung, huyện Đông Anh (Dự án) đã tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển công nghiệp - đô thị song song với bảo vệ môi trường và nhằm phát triển các KCN theo hướng bền vững, ổn định, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động của VIGLACERA.

Được khởi công năm 2018, Dự án do Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Tổng công ty VIGLACERA - CTCP làm chủ đầu tư có diện tích gần 3,7 ha, bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao 9 - 12 tầng, với 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người.

Với tâm huyết xây dựng NƠXH có chất lượng và tiện ích tương đương nhà ở thương mại, dự án NƠXH Kim Chung được Chủ đầu tư đặt tên Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một khu đô thị xanh, một không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước... tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh.

viglacera dau an moi trong dau tu nha o xa hoi
viglacera dau an moi trong dau tu nha o xa hoi
Căn hộ mẫu dự án NƠXH Kim Chung - Đông Anh (Thăng Long Green City).

Dự án được sử dụng VLXD đồng bộ, thân thiện với môi trường và được sản xuất cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của VIGLACERA đến công trình như sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp và tấm panel trọng lượng nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, chịu tải cao; kính tiết kiệm năng lượng làm giảm sự hấp thụ nhiệt và quá trình truyền tải nhiệt lượng; các bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát đồng bộ, chất lượng tốt…

Đại diện Tổng công ty VIGLACERA - CTCP chia sẻ, do được ưu đãi tiền thuế đất nên giá bán NƠXH có mức thấp hơn (hơn 13 triệu đ/m2) so với nhà ở thương mại cùng khu vực. Đến nay, Tòa CT4 đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đã nhận dư hồ sơ đăng ký mua căn hộ (dự kiến hết giãn cách sẽ triển khai các thủ tục ký Hợp đồng theo quy định hiện hành). Năm 2022 dự kiến sẽ triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh Tòa CT3 với khoảng 1.104 căn hộ ở…

Việc đầu tư NƠXH không phải lựa chọn của nhiều DN, bởi xét về lợi nhuận không bằng việc đầu tư thực hiện nhà ở thương mại. Nhưng với trách nhiệm của DN, hưởng ứng chính sách thu hút mọi nguồn lực phát triển quỹ nhà ở giá thấp của Chính phủ và thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về phát triển NƠXH, các dự án NƠXH của VIGLACERA luôn hướng đến giá trị nhân văn cốt lõi, đó chính là mang lại những lợi ích văn hóa tinh thần thiết thực nhất dành cho người TNT và công nhân lao động tại các KCN.

Mới đây, tại Hội nghị về một số nội dung liên quan đến việc xây dựng NƠCN tại các KCN và khu chế xuất do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) và Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức, Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Đình Khang cho biết, vấn đề NƠXH nhất là công nhân lao động nhập cư tại các KCN, KKT đang là những vấn đề rất bức xúc từ nhiều năm qua.

Mặc dù Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chủ trương, biện pháp thúc đẩy phát triển NƠXH, trong đó có nhà ở dành cho người lao động song trên thực tế, kết quả triển khai thực hiện vẫn còn khiêm tốn so với nhu cầu khi đến nay trên địa bàn cả nước, số lượng mới đủ bố trí cho hơn 330 nghìn người lao động, đáp ứng khoảng 39% mục tiêu về NƠCN KCN đến năm 2020.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cũng đánh giá, trong những năm qua Bộ Xây dựng đã xác định rõ việc xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại các KCN, khu chế xuất là rất quan trọng. Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với TLĐLĐVN để tập trung xây dựng các thiết chế công đoàn, xây dựng nhà ở cho người lao động.

Bộ trưởng đã giao các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại các quy định hiện hành để tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc đang tồn tại cũng như sẽ thống nhất điều chỉnh đồng bộ vào các Luật trong thời gian tới và hình thành cơ chế phối hợp với TLĐLĐVN…

viglacera dau an moi trong dau tu nha o xa hoi

Với số lượng nhà ở dành cho công nhân KCN còn khiêm tốn như vậy, Thăng Long Green City chính là dự án an sinh tiếp theo khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ NƠXH của Hà Nội với 1.588 căn hộ, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở quốc gia năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; kế hoạch phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với DN, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN.

Tổng công ty VIGLACERA - CTCP là một trong những DN đi đầu trong triển khai các dự án NƠXH trên địa bàn Hà Nội: Dự án chung cư TNT, NƠXH Đặng Xá (huyện Gia Lâm), chung cư TNT Đại Mỗ, Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm)… và đến nay là Dự án NƠXH Thăng Long Green City (huyện Đông Anh).

Bên cạnh đó, VIGLACERA cũng đã xây dựng hàng loạt các khu thiết chế văn hóa, NƠCN tại các KCN Tiên Sơn, Yên Phong, Đồng Văn IV…

Với các dự án BĐS nói chung, các dự án NƠXH đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai, VIGLACERA đang tích cực góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, với trọng tâm là phát triển NƠXH, đúng với tâm thế của Top đầu Chủ đầu tư BĐS uy tín tại Việt Nam.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load