Thứ năm 25/04/2024 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Trì (Phú Thọ): Văn phòng UBND thành phố “tắc trách” khi tiếp nhận văn bản, cung cấp thông tin cho báo chí?

08:03 | 28/05/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh liên quan đến công trình xây dựng, cải tạo trụ sở Thành ủy Việt Trì, do UBND thành phố Việt Trì làm chủ đầu tư có nhiều sai phạm. Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ làm việc thì lại chỉ nhận được sự thờ ơ, chậm trễ.

viet tri phu tho van phong ubnd thanh pho tac trach khi tiep nhan van ban cung cap thong tin cho bao chi
Tại công trình xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc Thành ủy Việt Trì, giàn giáo được sử dụng là các cây gỗ, tre và được buộc lại bằng những loại dây không đảm bảo, mất an toàn.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã gửi Thẻ nhà báo (photo) và văn bản ghi nội dung làm việc, ngày giờ thực hiện tới Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì. Ngày 23/5/2022, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì đã tiếp nhận nội dung và có ghi trong phiếu xử lý văn bản đến với nội dung: “Sao gửi đồng chí Hiệp - Phó Chủ tịch chỉ đạo; Ban quản lý dự án đề xuất, văn phòng theo dõi”. Phiếu xử lý văn bản đến của Chủ tịch UBND thành phố Việt trì ghi là vậy. Tuy nhiên, Văn phòng UBND thành phố không biết vì lý do gì mà trong 3 ngày vẫn không xử lý văn bản.

Theo lịch hẹn trong văn bản liên hệ làm việc, sáng 26/5/2022, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đến UBND thành phố Việt Trì làm việc. Tuy nhiên, phiếu xử lý văn bản của Chủ tịch UBND thành phố vẫn nằm trên bàn của nhân viên văn phòng.

viet tri phu tho van phong ubnd thanh pho tac trach khi tiep nhan van ban cung cap thong tin cho bao chi
Công nhân thi công không được trang bị bảo hộ lao động, mất an toàn lao động.

Để làm rõ hơn việc, tại sao văn bản được Chủ tịch UBND thành phố giao các bộ phận chuyên môn làm việc nội dung trên không được phát hành và tới các đơn vị chuyên môn. Ông Nguyễn Nghĩa - Chánh Văn phòng UBND thành phố Việt Trì, biện minh cho những chậm chạp, quan liêu với công việc như: “Tại sao chị không đặt lịch làm việc ngày 30/5/2022 mà chị lại hẹn lịch làm việc ngày 26/5/2022. Khi nào bên UBND thành phố Việt Trì gọi điện thì chị đến làm việc…”. Mặc dù, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì đã chỉ đạo, nhưng Văn phòng UBND thành phố lại phát hành văn bản một cách “tùy hứng”?.

Thực tế tại công trình xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc Thành ủy Việt Trì phóng viên nhận thấy, những phản ánh của bạn đọc là có cơ sở bởi công trình đang thi công nhưng công nhân không được trang bị bảo hộ lao động, mất an toàn lao động; Giàn giáo được sử dụng là các cây gỗ, tre và được buộc lại bằng những loại dây không đảm bảo mất an toàn, ngoài ra vật liệu được sử dụng trong thi công có hiện tượng sai thiết kế, không đảm bảo…

Lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì cần chấn chỉnh tác phong và thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên Văn phòng UBND thành phố Việt Trì để các cơ quan, đơn vị và nhân dân đến liên hệ làm việc. Từ đó, nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load