Thứ sáu 26/04/2024 00:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Nam sẽ mở ra thời kỳ SEA Games mới

20:35 | 29/12/2019

Việt Nam sẽ mở ra thời kỳ SEA Games mới, mở ra một trang tư duy mới cho các nước khác học tập. Không quá nặng nề về thành tích mà chú trọng về nâng cao chất lượng, đặc biệt là những môn thể thao tham dự Olympic.

viet nam se mo ra thoi ky sea games moi
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) kết thúc SEA Games 30 ở vị trí thứ 2 toàn đoàn với 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương Bạc và 105 Huy chương Đồng. Đây là thành tích đáng tự hào, khẳng định vị thế mạnh mẽ của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực.

Tuy nhiên, nếu nhìn trên bảng xếp hạng, không quá khó để nhận ra sự phân chia về trình độ giữa các nước trong khu vực. Trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 30, sáu quốc gia gồm Việt Nam (288), Philippines (387), Thái Lan (318), Indonesia (267), Malaysia (185), Singapore (167) chiếm hầu hết tổng số huy chương. Trong khi đó, nhóm cuối bảng gồm năm quốc gia Myanmar, Campuchia, Brunei, Lào và Timor Leste chỉ chiếm số ít huy chương còn lại. Thậm chí, Timor Leste chỉ giành được 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Vấn đề phát triển nền tảng thể thao nước nhà luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu ngành thể thao Việt Nam mà người đứng đầu là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đặt ra – Báo Tổ quốc đưa tin.

Không những vậy, ông cũng mong muốn, Việt Nam sẽ giúp đỡ các nước yếu có được thành tích, kích thích nền phát triển nền thể thao. Sự giúp đỡ này không chỉ thể hiện qua những sự hỗ trợ chuyên môn, mà còn tạo điều kiện trong các kỳ đại hội thể thao.

Phát biểu trong hội nghị tổng kết năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục Thể dục thể thao vừa diễn ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã khẳng định: SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam cần phải làm sao cho thật công bằng, tạo điều kiện cho các nước có nên thể thao yếu như Brunei, Lào, Timor Leste... cơ hội phát triển,

"Phải làm sao cho họ có hy vọng chiến thắng. Chúng ta phải làm một kỳ SEA Games như thế. Không thể Việt Nam cứ giành hết Huy chương Vàng còn các nước kia mặc kệ. Phải đưa các môn của nước yếu có khả năng đạt Huy chương Vàng vào"- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao nhiệm vụ.

Người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Việt Nam sẽ mở ra thời kỳ SEA Games mới, mở ra một trang tư duy mới cho các nước khác học tập. Không quá nặng nề về thành tích mà chú trọng về nâng cao chất lượng, đặc biệt là những môn thể thao tham dự Olympic.

"Tôi xin nhắc lại, chúng ta cần phải cố gắng tạo điều kiện cho nước yếu khi đến Việt Nam có hy vọng giành Huy chương Vàng. Đây là nhiệm vụ chúng ta phải đặt ra"- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Sau kỳ SEA Games 30 đầy thành công, ngành thể thao Việt Nam đã nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng, trang thiết bị... để hướng tới một SEA Games thành công hơn nữa ngay trên sân nhà./.

Theo BaoChinhphu.vn

Cùng chuyên mục
  • Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh 2024: Vui khoẻ để cống hiến

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2024. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

  • Quảng Trị: Giải bóng đá nam ngành Xây dựng năm 2024

    (Xây dựng) – Hướng đến kỷ niệm 66 năm ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2024), 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày 20/4, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức giải bóng đá nam 5 người năm 2024.

  • Bắc Ninh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X

    (Xây dựng) - Chiều 19/4, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

  • Khai mạc Giải bóng đá SJC Open Cup 2024

    (Xây dựng) – Ngày 14/4, tại sân bóng AKKA (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông mở rộng (SJC Open Cup 2024) với sự tham dự của 12 Đội bóng.

  • Sắp diễn ra Giải bóng đá tranh Cúp PMI của Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/04/2024, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp PMI. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là chương trình hướng đến kỷ niệm và nhớ về 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).

  • Viglacera vô địch Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024

    (Xây dựng) – Kết quả chung cuộc Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024, đội bóng Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã giành chiến thắng trước đội bóng của Ban Tuyên giáo Trung ương, với tỉ số 2 - 1.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load