Thứ năm 28/03/2024 23:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Nam đào tạo kỹ sư IPv6 để chuẩn bị cho mạng 5G

15:24 | 15/01/2020

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) lựa chọn tổ chức Chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G.

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức thành công Chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G. Khóa đào tạo được triển khai từ ngày 06-10/01/2020 cho 20 kỹ sư của 4 nhà mạng di động lớn gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnammobile.

Chương trình đạo tạo tập trung vào các nội dung giới thiệu về cấu trúc mạng di động thế hệ thứ 5 (5G), giới thiệu về địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 và hướng dẫn chuyển đổi IPv6 trong mạng di động 5G, thực hành kết nối lab về phân bổ địa chỉ IPv6 trong mạng di động 5G,… Mục đích cuối cùng là để hỗ trợ các nhà mạng triển khai mạng 5G phù hợp với tiêu chuẩn và xu thế công nghệ toàn cầu.

viet nam dao tao ky su ipv6 de chuan bi cho mang 5g
Kỹ sư Việt Nam đang được đào tạo về IPv6 để triển khai trên hạ tầng mạng 5G.

Chia sẻ tại buổi đào tạo, Giáo sư Sureswaran Ramandas (Trường đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia - MUST) khẳng định: “Chương trình đào tạo là một trong những hoạt động khởi đầu năm 2020, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) trong việc kết nối, phát triển Internet và ứng dụng công nghệ mới.”.

Ông Sureswaran Ramandas cũng đánh giá cao về kiến thức của các kỹ sư Việt Nam và sự đầu tư của các nhà mạng Việt Nam nhằm thử nghiệm 5G. Hiện tại, Việt Nam là một trong những nước tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao IPv6 và định hướng, lộ trình triển khai 5G của Việt Nam đang đi đúng với xu thế của những đi đầu thế giới.

Theo thống kê của Trung tâm thông tin mạng châu Á – Thái Bình Dương (APNIC), tính tới tháng 1/2020, tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam đạt 40,31%. Internet Việt Nam được chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện sang thế hệ mới sử dụng địa chỉ IPv6 nhằm làm chủ, đáp ứng nhu cầu triển khai các công nghệ mới, dịch vụ chất lượng cao như IoT, 5G, big data,…

Trên cơ sở các yếu tố đi đầu về ứng dụng IPv6, ITU đã lựa chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực được ITU lựa chọn để tổ chức Chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G.

viet nam dao tao ky su ipv6 de chuan bi cho mang 5g
Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) lựa chọn tổ chức Chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G.

Hiện nay, tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, các doanh nghiệp đi đầu trong công nghệ cao đang đẩy mạnh đầu tư và thử nghiệm để sớm cung cấp dịch vụ 5G thương mại. Việc triển khai IPv6 trong mạng lưới di động nói chung cũng như mạng 5G nói riêng đang được tiến hành mạnh mẽ.

Theo ông Trần Minh Tân, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam - Phó Trưởng Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia: “Việc ứng dụng địa chỉ IPv6 trong phát triển công nghệ 5G là tất yếu bởi IPv6 là công nghệ mặc định trong mạng di động 5G, đáp ứng các yêu cầu về công nghệ và không gian địa chỉ. Mạng 5G trên nền tảng IPv6 sẽ là chìa khóa để tiến tới thế giới vạn vật (Internet of Things) và điện toán đám mây (cloud computing) trong tương lai.”.

Bên cạnh số lượng địa chỉ khổng lồ, thiết kế của IPv6 với 128 bít chiều dài cho phép mã hoá kết nối đầu cuối – đầu cuối, định tuyến linh hoạt, đơn giản mạng lưới, loại bỏ công nghệ biên dịch. Vì vậy, giao thức IPv6 hỗ trợ mạng lưới di động tốt hơn, cho phép trải nghiệm tới người dùng tốt hơn và hỗ trợ bảo mật nhiều lớp.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin (CNTT). AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

    15:46 | 18/03/2024
  • Công nghệ UAV LiDAR mới từ YellowScan giúp thu thập dữ liệu địa hình chuyên sâu cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Các giải pháp sử dụng công nghệ UAV LiDAR hiện đang là một công cụ lõi, được quan tâm và phổ biến rộng rãi trong ngành Xây dựng nhờ vào độ chính xác vượt trội và quy trình làm việc tối ưu.

    14:50 | 18/03/2024
  • Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy hoạch kiến trúc

    (Xây dựng) – Hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bởi công nghệ đã tạo ra cơ hội mới, mở ra những cánh cửa sáng tạo và biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Đồng thời, nó cũng mang lại những thách thức và yêu cầu kiến trúc sư (KTS) phải thích nghi với tốc độ biến đổi nhanh chóng, cập nhật, ứng dụng công nghệ trong công việc quản lý, thiết kế quy hoạch kiến trúc… Hội KTS Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị”, để làm rõ hơn những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

    11:24 | 18/03/2024
  • Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Không gian mạng là trận địa chính của báo chí"

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không gian mạng bây giờ là trận địa chính của báo chí.

    09:10 | 16/03/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024

    (Xây dựng) - Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 299/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024.

    10:21 | 15/03/2024
  • Bình Dương lọt top 10 về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

    (Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 sau một năm xây dựng. Theo kết quả phân tích, đánh giá Bình Dương đạt 48,64 điểm, xếp hạng 8 trong 63 tỉnh, thành.

    22:35 | 14/03/2024
  • Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chính thức công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII). Theo đó, Hà Nội đứng đầu trong Top 10 các địa phương về đổi mới sáng tạo.

    11:20 | 13/03/2024
  • Sửa đổi quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp.

    08:27 | 12/03/2024
  • Ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển ANAN chính thức ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI. Với công nghệ AI tiên tiến, ANBI giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách. Qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản thân toàn diện với phương thức một cách chính xác – tốc độ - đơn giản – cập nhật.

    18:48 | 10/03/2024
  • Bộ Xây dựng yêu cầu trước 15/3 các đơn vị phải nộp đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức cá nhân ngoài Bộ gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 về Bộ qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024 để tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ.

    10:11 | 09/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load