Thứ bảy 20/04/2024 15:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028

21:37 | 10/04/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ban Chấp hành khóa mới của Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia ra mắt Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện Kiến trúc quốc gia, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Quốc Hoàng đã trình bày báo cáo kết quả và thành tích đạt được của Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thứ nhất, Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia đã quán triệt sâu sắc, vận dụng linh hoạt đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn các cấp vào tình hình thực tế để đề ra Nghị quyết, xây dựng quy chế làm việc toàn khóa, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn của Viện đạt hiệu quả.

Thứ hai là phát động nhiều phong trào thi đua trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị; động viên cán bộ, viên chức và người lao động hăng hái thi đua lao động, học tập và nhiệt tình tham gia các mặt hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực.

Thứ ba là chủ động đề xuất, phối hợp chuyên môn của các đơn vị, tổ chức tốt các hội nghị viên chức và người lao động; thực hiện kế hoạch công tác, chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm hiểm tự nguyện, bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ, tham quan, nghỉ mát, khen thưởng, kỷ luật và quản lý viên chức, người lao động.

Thứ tư là quan tâm chăm lo đến việc làm, đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện sống và làm việc của đoàn viên; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia giám sát việc thực hiện các quyền lợi đối với người lao động, quy chế dân chủ cơ sở của Viện; thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, tham gia tuần lễ an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, hưởng ứng cuộc vận động tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc trong viên chức, người lao động ngành Xây dựng.

Thứ năm là tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 và học tập nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; hưởng ứng, thực hiện đầy đủ các cuộc vận động, các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động, đem lại những kết quả thiết thực.

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Thứ sáu là chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra và Ban Thanh tra nhân dân xây dựng, chương trình kế hoạch, nội dung kiểm tra việc công đoàn bộ phận, tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn thực hiện nội quy lao động, quy chế dân chủ cơ sở, các quy chế, quy định, chỉ thị và quyết định của Viện Kiến trúc Quốc gia đã ban hành; giám sát công tác tài chính, chấp hành điều lệ của Công đoàn, kịp thời giải quyết những ý kiến, đề nghị của người lao động.

Thứ bảy là nghiêm túc thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo quy định, chỉ đạo hoạt động công đoàn theo đúng nguyên tắc, quy định của điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia cũng đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và được trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh-Sạch-Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Văn hóa, thể thao”…

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ và đồng chí Diệp Thị Thu Huyền tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hướng tới nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như kết nạp 100% cán bộ, viên chức và người lao động được tuyển dụng mới có đủ điều kiện và nguyện vọng gia nhập tổ chức công đoàn; 100% cán bộ công đoàn từ Tổ trưởng công đoàn trở lên được tham gia tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; 100% công đoàn viên được quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Chỉ thị và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; khoảng 80 – 90% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”; khoảng 15 – 20% cán bộ, viên chức và người lao động đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; 80% nữ công đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% cán bộ, viên chức và người lao động được khám sức khỏe định kỳ và đi tham quan, nghỉ mát trong dịp hè; bình quân hàng năm giới thiệu ít nhất 1 Đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam trao Bằng khen cho Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Mai Thị Liên Hương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia đã biểu dương thành tích của tập thể Ban Chấp hành và đoàn viên công đoàn đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí cũng chúc mừng và đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới tăng cường công tác thực hiện hiệu quả các phong trào, tham mưu hoàn thiện công tác tổ chức, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, đổi mới hình thức sinh hoạt và phối hợp với Đảng ủy, lãnh đạo Viện thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, thi đua, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể đoàn viên.

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028.

Bên cạnh đó, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của Công đoàn Viện với lãnh đạo Viện, nhất trí với nội dung báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load