Chủ nhật 19/01/2025 20:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

VICO: Tự hào “châu chấu đá voi”

09:00 | 25/01/2014

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của ngành sản xuất kinh doanh hóa mỹ phẩm với các thương hiệu nổi tiếng của các Tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới, VICO đã xây dựng được vị thế, trở thành DN đứng hàng đầu trong ngành này tại Việt Nam. Sản phẩm của VICO đã buộc các nhãn hiệu nổi tiếng của các Tập đoàn phải duy trì giá bán ổn định không tăng và chỉ có thể hạ giá hoặc tăng khuyến mại, làm lợi cho người tiêu dùng Việt Nam mỗi năm hơn 1.000 tỷ đồng thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng giá bán chỉ bằng 60 - 70% sản phẩm cùng loại. Đây giống như một “cú đá” ngoạn mục khiến các đại gia ngành hóa mỹ phẩm phải lưu ý trong chiến lược phát triển của mình.

Cty TNHH VICO được thành lập từ năm 1994, tiền thân là Cty TNHH Sao Biển. Sau 19 năm đi vào hoạt động, từ một DN nhỏ đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam cả về chất lượng, giá thành và uy tín thương hiệu, với mức tăng trưởng hàng năm từ 10 - 15%, chiếm 12% thị phần trong nước, sánh vai với các nhãn hàng nổi tiếng như OMO, TIDE,...

Từ khi gia nhập thị trường (2001 - 2012), thương hiệu VICO đã thực sự trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín và độ tin cậy cao tại Việt Nam, có những thời điểm chiếm đến hơn 20% thị phần với các nhãn hàng quen thuộc như bột giặt Vì dân, Bột giặt VF hay nước rửa chén Two Lemon. Các sản phẩm của VICO đều được người Việt tin dùng không chỉ bởi giá thành mà còn bởi chất lượng do chiến lược sử dụng triệt để các tiềm năng từ nguyên nhiên liệu trong nước, hệ thống các nhà máy, gia công ngay tại địa bàn phân phối, chính sách tiết kiệm trong đóng gói, phương thức tiếp thị trực tiếp đã giúp cho Cty phát triển bền vững, mạnh mẽ. Hiện nay, ban lãnh đạo Cty thực hiện đẩy mạnh việc tiêu thụ tại thị trường nội địa để củng cố thêm thế đứng vững chắc tại Việt Nam cũng như các thị trường xuất khẩu hiện tại như Nhật, Australia, Cuba, Iraq, Lào, Campuchia, Triều Tiên, Mông Cổ, Philippines, Nam Phi, các nước Trung Đông..., đồng thời tìm cách mở rộng ra các nước trên thế giới.

Từ những thành công đã đạt được, Cty đã được trao tặng hơn 60 huy chương vàng, 40 cúp vàng các loại và liên tục được nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, UBND TP trao tặng “Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của TP Hải Phòng” các năm 2010, 2011, 2012. Sản phẩm bột giặt Vì Dân của VICO được đánh giá là 1 trong 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do Cty Nghiên cứu thị trường AC Nielsen, Cty Life và Tạp chí Vietnam Business Forum thực hiện; top 200 giải thưởng “Sao vàng Đất Việt” từ năm 2004 tới nay. Năm 2012 sản phẩm VICO được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao. Thương hiệu VICO, nhãn hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu nổi tiếng và Nhãn hiệu nổi tiếng liên tục nhiều năm… Đặc biệt, VICO đã được trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp tốt nhất” do Ủy ban Socrates của Hội đồng kinh doanh châu Âu (viết tắt là E.B.A., Oxford, UK) đánh giá, xếp hạng và trao giải tại buổi lễ “Thành tựu E.B.A 2013” tổ chức tại Anh quốc ngày 11/4/2013.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng phát triển của Cty, bà Lã Quỳnh Chi - Phó tổng giám đốc Cty cho biết: Hiện tại, với 2 nhà máy sản xuất bột giặt là VICO và VILACO, Cty xác định được lợi thế của mình trong lĩnh vực sản xuất hóa mỹ phẩm. Do đó, một mặt Cty bằng mọi giá giữ vững và duy trì nguồn xuất khẩu hiện có ổn định và lâu dài, đồng thời xác định thị trường nội địa là thị trường mục tiêu cần củng cố mở rộng và chiếm lĩnh; mặt khác, Cty ký hợp đồng về mua bán và gia công bột giặt với Tập đoàn Procter & Gamble - Tập đoàn có doanh thu đứng đầu thế giới - làm hàng xuất đi toàn bộ các nước Đông Nam Á với sản lượng trị giá 1,5 triệu USD/tháng. Cty cũng đã được UBND TP Hải Phòng đồng ý giao cho 15.000m2 đất tại xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng để xây dựng thêm một nhà máy bột giặt với công suất dự kiến 100.000 tấn/năm, đồng thời mở rộng kho tàng và khu vực đóng gói của xưởng sản xuất bột giặt. Nhà máy mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý II/2014.

Với quy mô ngày càng lớn mạnh và khả năng phát triển vô cùng mạnh mẽ của Cty VICO, không khó để nhận ra rằng trong vòng 5 năm tới, VICO sẽ trở thành DN đứng đầu ngành sản xuất bột giặt cả nước và sẽ giành lại thị phần bán hàng từ tay các thương hiệu nổi tiếng khác của nước ngoài.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load