Thứ năm 18/04/2024 19:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vicem Hà Tiên tài trợ 3.000 tấn xi măng xây dựng đường về biên giới Giồng Két

20:59 | 12/08/2020

(Xây dựng) - Mới đây, UBND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tổ chức lễ khánh thành công trình đường về biên giới Giồng Két gồm các hạng mục: Đường, cống ngang đường và cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí khoảng 16 tỷ đồng.

vicem ha tien tai tro 3000 tan xi mang xay dung duong ve bien gioi giong ket
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường về biên giới Giồng Két.

Đức Huệ là huyện biên giới của tỉnh Long An, có hệ thống kênh rạch chằng chịt, giao thông khó khăn. Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư, kết hợp với việc vận động xã hội hóa xây dựng các cây cầu nông thôn, bê tông hóa, mở rộng các trục đường để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên hệ thống cầu đường hiện tại đa phần chỉ đáp ứng được cơ bản nhu cầu đi lại của người dân, chủ yếu bằng xe máy.

Hiểu rõ được khó khăn trên cũng như ý nghĩa to lớn trong xây dựng công trình Đường về biên giới Giồng Két, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên đã tài trợ 3.000 tấn xi măng, chung tay với UBND huyện Đức Huệ gấp rút khai hoang, hoàn thành con đường với chất lượng tối ưu, và mở rộng tuyến đường từ 3,5m theo kế hoạch ban đầu lên 5m, cùng với các đơn vị tài trợ khác xây dựng 10 cầu và 10 cống ngang đường.

UBND huyện Đức Huệ cũng đã triển khai đầu tư xây dựng đổ bê tông toàn tuyến đường với chiều dài 13,2km, mặt đường rộng 5m, dày 16cm. Tổng giá trị xây dựng gần 22,6 tỷ đồng.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, đường biên giới là công trình trọng yếu trong bảo vệ lãnh thổ và là con đường huyết mạch thông thương, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, có ý nghĩa quan trọng trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân ở biên giới đến trung tâm huyện Đức Huệ.

Ông Trương Tấn Sang đánh giá cao tấm lòng của các nhà tài trợ, nhất là khi các đơn vị này dù phải đối mặt với thiệt hại do Covid-19 vẫn cố gắng để làm công tác xã hội, chia sẻ khó khăn với bà con địa phương. Riêng với Vicem Hà Tiên, việc chung tay xây dựng công trình thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, khẳng định sự phát triển bền vững với biểu tượng Kỳ Lân trường tồn với thời gian.

Vũ Hảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load