Thứ tư 24/04/2024 04:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao một bãi cát trống ở Dubai được bán với giá kỷ lục 34 triệu USD?

09:06 | 25/05/2023

Mới đây, một bãi cát rộng 2.276 m2 trên đảo Jumeirah Bay đã được bán với giá hơn 34 triệu USD - một mức giá kỷ lục có thể mua được những tòa nhà chọc trời tại những nước có giá bất động sản cao ngất ngưởng.

Vì sao một bãi cát trống ở Dubai được bán với giá kỷ lục 34 triệu USD?
Bãi cát trị giá 34 triệu USD ở Dubai. Ảnh: CNN

Với 34 triệu USD, bạn có thể mua rất nhiều thứ, từ những chiếc xe thể thao thương hiệu Lamborghini hay chiếc Rolls-Royce Phantoms xa xỉ cho đến những lâu đài nguy nga tráng lệ, biệt thự lớn trải dài bên bờ biển hoặc điền trang mênh mông. Tuy nhiên, khi đến Dubai, rất có thể số tiền đó chỉ có thể mua được một bãi đất trống.

Mới đây, một bãi cát rộng 2.276 m2 trên đảo Jumeirah Bay đã được bán với giá hơn 34 triệu USD - một mức giá kỷ lục có thể mua được những tòa nhà chọc trời tại những nước có giá bất động sản cao ngất ngưởng.

Danh tính của người mua hiện vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, khối bất động sản này thuộc quyền sở hữu của doanh nhân người Anh Umar Kamani, người đồng sáng lập thương hiệu thời trang bán lẻ PrettyLittleThing. Chỉ trong vòng 2 năm, giá trị của bãi cát đã tăng 242% so với giá mua ban đầu là gần 10 triệu USD vào năm 2021.

Giá trị của bãi cát tăng vọt là do nó nằm trên hòn đảo nhân tạo Jumeirah Bay được nối với đất liền thông qua một cây cầu dài 304 m. Theo các nhà môi giới, giá tăng chóng mặt của bãi cát không chỉ phản ánh khả năng phục hồi của thị trường bất động sản ở Dubai trước xu hướng đi xuống của các nền kinh tế toàn cầu mà còn thể hiện mục tiêu mà giới siêu giàu muốn đầu tư.

“Đảo Jumeirah Bay là nơi độc quyền nhất trong số những nơi độc quyền. Nó đại diện cho vị trí bất động sản tốt nhất trong phân khúc ở Dubai”, nhà phân tích Andrew Cummings của công ty bất động sản Knight Frank Dubai, cho biết.

Hòn đảo Jumeirah Bay được tạo hình giống một con cá ngựa. Trên đây đã xây dựng một một khách sạn 5 sao khai trương vào năm 2017 trong một dự án hợp tác với thương hiệu cao cấp Bulgari của Italy. Khách sạn nhanh chóng được vinh danh là khách sạn cao cấp tốt nhất thế giới. Đảo Jumeirah Bay cũng là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và bến du thuyền cho hàng chục du thuyền, nhà hàng, trung tâm spa cao cấp.

Vì sao một bãi cát trống ở Dubai được bán với giá kỷ lục 34 triệu USD?
Đảo nhân tạo Jumeirah Bay với vị thế đắc địa. Ảnh: Google Earth

Năm 2022, hai bãi cát trên đảo Jumeirah Bay đã được bán với tổng giá trị 49 triệu USD, báo hiệu giá trị đất đang có xu hướng gia tăng. “Khu vực được đánh giá rất cao, đặc biệt là do vị trí, rất gần với không chỉ Bulgari mà còn Four Seasons cũng như trung tâm thành phố Dubai và các khu thương mại. Bên cạnh đó, tính riêng tư và độc quyền đến từ một hòn đảo chỉ có khoảng 100 mảnh đất cũng đẩy giá bất động sản tăng cao”, ông Cummings chỉ ra.

Thị trường bất động sản ở Dubai được cho là đang phát triển mạnh mẽ, với 93 vụ mua bán bất động sản có giá trị 10 triệu USD trở lên vào năm 2021, nhiều hơn 7 năm trước đó cộng lại. Năm 2022, số giao dịch bất động sản với giá trị tương tự đã tăng vọt lên 221.

Chuyên gia Cummings lý giải đại dịch COVID-19 đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xu hướng này: “Trong hai năm qua, mọi người muốn chuyển đến những nơi rộng rãi hơn, muốn sống trên bãi biển. Nếu nhìn vào New York, dòng người bắt đầu tìm đến khu vực nông thôn. Điều tương tự xảy ra ở London và các thành phố lớn khác. Tại Dubai, một lượng lớn các nhà đầu tư quốc tế bị hấp dẫn bởi cách xử lý COVID-19 của quốc gia, với tỷ lệ tiêm chủng cao, và đảm bảo an ninh khu vực”.

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo CNN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load