Thứ sáu 19/04/2024 08:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao đất nền khu vực Bệnh viện đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường thu hút nhà đầu tư?

10:55 | 17/05/2021

(Xây dựng) - Bệnh viện đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường đi vào hoạt động giúp gia tăng giá trị chất lượng cuộc sống, chất lượng chăm sóc sức khoẻ của người dân tại khu vực nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung.

Lợi thế về kinh tế và hạ tầng hoàn thiện giúp nhà đầu tư an tâm

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 2 tháng đầu năm 2021, Bình Dương thu hút 396 triệu USD vốn FDI, đạt 28% kế hoạch năm, duy trì vị thế top đầu các địa phương thu hút vốn nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước. Nhờ thu hút tốt đầu tư nên nhiều chuyên gia đã về Bình Dương sinh sống và hình thành cộng đồng chuyên gia, trí thức lớn. Từ đó, đòi hỏi một môi trường sống chất lượng, tiện nghi và hướng tới sự phát triển bền vững.

Hiện nay, Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như: VSIP, Becamex, Mỹ Phước, Tân Uyên,..., trong đó có 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu an cư rất lớn, ước tính cao gấp 8 lần so với người dân địa phương.

Trong những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương càng được đẩy mạnh, nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát... ngày càng lớn và đa dạng.

Đó cũng là lý do mà nhiều chủ đầu tư lớn chọn Bình Dương để phát triển dự án của mình, cũng như nhiều nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại thị trường Bình Dương. Cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng bài bản, rõ ràng, quy hoạch theo Chính phủ định hướng trở thành một thủ phủ công nghiệp, tiềm năng tăng giá tại khu vực này đang còn rất lớn cho nhà đầu tư.

Đặc biệt, tình hình Covid-19 lần 4 bùng phát như hiện nay sẽ phải ưu tiên cho việc gấp rút hoàn thành tuyến bệnh viện cấp tỉnh là rất quan trọng. Với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ, dự án Bệnh viện đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường tại phường Định Hoà, thành phố Thủ Dầu Một đang gấp rút trong giai đoạn cuối để đi vào hoạt động vào đầu năm sau.

Vì sao đất nền khu vực Bệnh viện đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường thu hút nhà đầu tư?
Bệnh viện đa khoa Bình Dương đang gấp rút trong giai đoạn cuối để đi vào hoạt động vào đầu năm 2022.

Tiềm năng tăng giá đất từ việc hoàn thiện bệnh viện lớn nhất Bình Dương

Đầu tháng 4/2021, các đơn vị chức năng của tỉnh Bình Dương đã tiến hành giải tỏa hộ dân với căn nhà cấp 3 và khu vườn - hộ dân còn lại trong khu dự án xây dựng bệnh viện. Vị trí của hộ dân này nằm ngay trên đường bố trí cáp ngầm, gần đó là trạm xử lý nước thải của bệnh viện. Đây cũng là phần làm cho công trình bị định trệ thi công lâu nay. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 2/4 thì công việc giải tỏa hoàn tất.

Vì sao đất nền khu vực Bệnh viện đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường thu hút nhà đầu tư?
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành giải tỏa hộ dân còn lại trong khu dự án Bệnh viện 1.500 giường. (Ảnh: Đình Trọng - Báo Lao động)

Dự án Bệnh viện 1.500 giường là công trình y tế công lớn nhất tỉnh Bình Dương, được người dân mong đợi nhiều năm nay. Sau nhiều lần trễ hẹn, tại cuộc gặp gỡ báo chí cuối năm 2020, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương (đơn vị được giao làm chủ đầu tư) cho biết, về tiến độ phần thô công trình đã tương đối hoàn chỉnh. Đơn vị đang tiến hành đền bù và giải tỏa hộ dân trên để đi vào giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến đến hết năm 2021, việc thi công toàn bộ dự án hoàn tất và bàn giao cho Sở Y tế vào đầu năm 2022.

Khi bệnh viện đi vào hoạt động thì các dịch vụ, tiện ích tại khu vực sẽ phát triển mạnh mẽ. Dân cư tại khu vực sẽ nhanh chóng được lấp đầy nhanh chóng. Khi đó, bất động sản quanh khu vực này sẽ tăng giá theo nhu cầu tất yếu của thị trường.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load